Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
Đá Nung Kết Dekton Cao Cấp Thế Giới | Eurostone

Đá nhân tạo quartz là gì? Ứng dụng đá thạch anh nhân tạo cao cấp Silestone

Đá nhân tạo quartz là gì? Trong những năm gần đây, đá quartz hay còn gọi là đá thạch anh nhân tạo đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam và tạo nên làn sóng mới cho thiết kế nội thất. Với cốt liệu là đá thạch anh kết hợp với chất kết dính và được sản xuất bởi công nghệ Hybriq+ tiên tiến nhất hiện nay đá nhân tạo quartz điển hình là Silestone sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật cả về vẻ đẹp màu sắc, đường vân, đặc tính với khả năng ứng dụng đa dạng. Cùng Eurostone hiểu hơn về loại đá này và các ứng dụng phổ biến trong nội thất.

1. Đá nhân tạo quartz là gì?

Đá nhân tạo quartz hay còn được gọi là đá thạch anh nhân tạo là loại vật liệu được tạo ra từ hỗn hợp bao gồm cốt liệu bột đá thạch anh tự nhiên kết hợp với bột thủy tinh, chất kết dính polymer, chất tạo màu,…

Đá quartz được thiết kế với đa dạng màu sắc, mẫu mã phù hợp với mọi phong cách kiến trúc. Chính vì điều này, đá quartz cao cấp đã trở thành lựa chọn ưa chuộng của nhiều nhà thiết kế và kiến trúc sư trên thế giới. Đặc biệt, đá thạch anh nhân tạo được các chuyên gia thiết kế nội thất tại thị trường Châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn cực ưa chuộng và dần thể hiện sức hút tại Việt Nam và châu Á.

1
Đá quartz là gì? 

Trong những năm gần đây, dòng đá này bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam và châu Á. Tạo nên cơn sốt trong thiết kế nội thất với từ ngữ chuyên môn mà người ta thường gọi là "đá nhân tạo thạch anh quartz stone".

Đá Quartz nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội như có độ cứng cao, chống trầy xước, chống thấm tốt, chống ố, kháng khuẩn, chịu nhiệt,… nên được ứng dụng đa dạng trong lĩnh vực thiết kế nội thất góp phần tạo nên không gian sống hiện đại, sang trọng và thẩm mỹ. Từ nhà ở đến các công trình thương mại, đá quartz đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong ngành kiến trúc và thiết kế.

2. Tìm hiểu về đá nhân tạo gốc thạch anh Silestone

Nhắc đến dòng đá thạch anh nhân tạo cao cấp người ta sẽ nghĩ ngay đến dòng đá Silestone. Silestone® được mệnh danh là dòng đá nhân tạo thạch anh cao cấp nhất trong các dòng đá quartz. Silestone® là thương hiệu đá thạch anh nhân tạo thuộc tập đoàn Cosentino và là thương hiệu đá thạch anh nhân tạo Top 2 trên thế giới. Với 30 năm kiến tạo và phát triển, Silestone là một bước tiến quan trọng trong cuộc cách mạng hoá vật liệu mới và là đơn vị tiên phong mang đến những sản phẩm chất lượng.

Silestone là sự kết hợp của 3 yếu tố bao gồm: Chất tổng hợp, Chất kết dính và các chất phụ gia với công thức độc quyền và công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất trên thế giới HyBriQ và HyBriQ+. Đá Silestone sở hữu vẻ đẹp mềm mại, tinh tế như đá cẩm thạch tự nhiên nhưng đặc tính lại tốt như đá hoa cương đồng thời trông lấp lánh hơn vì có đá thạch anh.

+ Chất tổng hợp có thành phần là thạch anh, các khoáng chất tự nhiên và thuỷ tinh.  Với  thành phần chính là thạch anh – khoáng vật  tự nhiên phổ biến được lựa chọn với độ tinh khiết cực cao.

+ Polyester là thành phần của chất kết dính để tạo nên đá thạch anh nhân tạo qua quá trình gia nhiệt (reisin) cùng với phụ gia vô cơ ( bột màu) hình thành nên Thạch anh nhân tạo với sự đa dang về màu sắc, đường vân mà không gây nguy hiểm tới sức khoẻ con người, thân thiện với môi trường.

+ Công nghệ HydriQ đòi hỏi sự tinh khiết của vật liệu cấu thành ở mức cao nhất, Các tính chất vật lý, hoá học, độ tinh khiết của vật liệu và kích thước hạt phải được kiểm định nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn của công nghệ Hybrid, Hybrid+ mang đến sự hoàn hảo trong từng sản phẩm.

3. Ưu điểm của đá quartz nhân tạo Silestone

3.1 Đá quartz có độ cứng cao, chống va đập

Thạch anh là một trong những khoáng vật tự nhiên cứng nhất. Vì vậy thạch anh nhân tạo có khả năng chống va đập và chống xước tốt hơn các vật liệu khác như granite, solid surface… Đá thạch anh Silestone có độ cứng là 6-7 so với thang 10 của kim cương nên có khả năng chống trầy xước khá tốt nên thường được ưa chuộng sử dụng cho các hạng mục thường xuyên chịu tác động như bếp, lát nền,….

3.2 Chống thấm, chống bám bẩn

Nhờ công nghệ rung ép và hút chân không trong quá trình sản xuất, cấu trúc đá được nén chặt và loại bỏ hoàn toàn các hạt khí trong tấm đá tạo tạo nên độ chắc chắn và kết đặc của sản phẩm. Với kết cấu đặc chắc, đá thạch anh nhân tạo Silestone có độ hấp thụ nước <0.05% , các vết bẩn vật lý không bị tác động trên bề mặt.
Với Silestone mọi vết bẩn cứng đầu như trà, café, dầu ăn, vết bẩn khô đều được đánh bật một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, công sức. Bạn có thể loại bỏ chứng bằng một chiếc khăn ẩm hoặc sử dụng dung dịch tẩy rửa thông thường. 

2
Ưu điểm vượt trội của đá thạch anh nhân tạo Silestone

 

3.3 Đa dạng về màu sắc và mẫu mã

Đá quartz là đá nhân tạo, vì vậy chúng cực kỳ đa dạng về màu sắc, vân đá phù hợp với những gia chủ khó tính nhất khi chọn lựa đá nội thất với hầu hết các phong cách kiến trúc khác nhau. Nhờ công nghệ độc quyền mà đá Silestone đã có độ bền, vẻ đẹp rất vượt trội. Thành phần khoáng chất cho phép tạo ra các hiệu ứng khó thấy về độ sâu màu, kết cấu và tông màu. Silestone có hơn 70 mẫu với các thiết kế màu sắc, đường vân độc đáo chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng.

3.4 Khả năng chống lại axit

Các chất axit không nhà bếp luôn là mối lo lắng của nhiều gia đình do đó lựa chọn loại vật liệu cao cấp là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Silestone không bị ảnh hưởng bởi các chất hóa học thông thường trong nhà bếp và hồ bơi.

3.5 Độ bền và tuổi thọ cao

Đá nhân tạo quartz cao cấp thường có tuổi thọ cao, bền màu, chống ố, ít cần bảo dưỡng. Vì vậy, với những ưu điểm nổi trội, đá quartz mang lợi ích kinh tế cao vì bạn sẽ ít tốn chi phí bảo trì hay đánh bóng đá thường xuyên như các loại đá tự nhiên. Đặc biệt, đá Silestone có thời gian bảo hành lên đến 25 năm đối với một số hạng mục bếp, bàn đảo,… 

3.6 Khả năng kháng khuẩn

Khả năng kháng khuẩn của Silestone quartz đã được kiểm chứng thông qua các chứng chỉ quốc tế như NSF, Greenguard, Greenguard Gold, LGA Hygiene tested về độ an toàn và không gây nguy hiểm với sức khoẻ con người.

4. Các loại đá quartz nhân tạo xu hướng hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các dòng đá quartz nhân tạo khác nhau tại Việt Nam như Vicostone, Casla quartz, Metastone cũng như nhập khẩu từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Mỹ, Ý,… Mặc dù có nhiều dòng đá quartz nhưng nổi bật nhất là dòng đá quartz cao cấp Silestone – Tây Ban Nha được sản xuất bởi Nhà sản xuất đá lớn nhất thế giới – Tập đoàn Cosentino. 

5. Đá quartz nhân tạo được ứng dụng cho hạng mục nào?

Với những ưu điểm vượt trội về đặc tính vật lý và giá trị thẩm mỹ cao, đá thạch anh nhân tạo Silestone là sự lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các hạng mục ốp lát đá nội thất kể cả những hạng mục chịu nhiều tác động như ốp bếp, bàn đảo, lát nền,… 
Dù là công trình nhà ở như biệt thự, nhà phố, chung cư,… hay công trình thương mại lớn như nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại,… Với vẻ đẹp độc đáo, sang trọng, đường vân đa dạng giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để trang trí cho không gian nội thất hiện đại, khẳng định đẳng cấp. 

4
Các hạng mục ứng dụng của đá Silestone

 

5.1 Làm mặt bàn bếp, đảo bếp

3
Đá nhân tạo quartz màu đen ốp bếp
6
Đá thạch anh nhân tạo ốp bếp

Cuộc sống hiện đại và tiện lợi hơn nhà bếp được chú trọng đầu tư để trở thành nơi vừa thưởng thức những món ăn ngon vừa giữ lửa cho ngôi nhà. Đá Silestone rất được ưa chuộng sử dụng cho các hạng mục ốp lát phòng bếp như bàn bếp, đảo bếp, tường bếp,… vừa đẹp, vừa an toàn với độ kháng khuẩn cực tốt, dễ dàng vệ sinh.
Đá Silestone còn hạn chế tối đa sự ăn mòn do axit hoặc chất tẩy rửa mạnh. Do đó, bạn có thể thoải mái, lau chùi mặt bàn đá mà không sợ phai màu, hao mòn chất lượng, độ sáng.

5.2 Lavabo, chậu rửa nguyên khối

7
Đá thạch anh nhân tạo Silestone làm chậu rửa

Đá Silestone có khả năng chống bám bẩn cao, chống thấm tốt nên rất thích hợp với những vị trí thường sử dụng nước như bàn lavabo, phòng tắm. Sản phẩm được thiết kế tinh tế, đa dạng màu sắc, đường vân giúp bạn dễ dàng lựa chọn thể hiện phong cách cá nhân tạo nên nét riêng biệt độc nhất vô nhị cho không gian sống của mình. Chậu rửa đá nhân tạo tạo cảm giác không gian liền mạch, thanh lịch và độc đáo hơn.

5.3 Ốp phòng tắm, nhà vệ sinh, lavabo, bồn rửa mặt, khay tắm

9
Đá thạch anh nhân tạo ốp phòng tắm
5
Đá nhân tạo quartz ốp lavabo

Phòng tắm là nơi để thư giãn nên rất cần sự thoải mái. Vì vậy, vật liệu xây dựng các hạng mục phòng tắm như tường, bồn tắm, sàn,… cần sự sang trọng, chống trơn trượt và dễ dàng vệ sinh. Do đó, việc sử dụng các loại đá cao cấp cho phòng tắm là điều hết sức cần thiết để căn phòng đẹp, sang trọng và thời thượng. 

5.4 Làm mặt bàn

8
Đá thạch anh nhân tạo Silestone làm mặt bàn 

Mặt bàn ăn, bàn trà được làm bằng đá thạch anh nhân tạo chắc chắn sẽ làm điểm nhấn đặc biệt cho không gian sống của bạn thêm phần đẳng cấp.

6. Eurostone - Địa chỉ mua đá nhân tạo quartz nhập khẩu, uy tín

Eurostone là nhà cung cấp giải pháp Thiết kế - Thi công công trình ốp lát đá Silestone tại Việt Nam. Với mục tiêu đem đến cho khách hàng các sản phẩm đá cao cấp hàng đầu thế giới, vẻ đẹp sang trọng, tinh tế đến từng chi tiết khẳng định đẳng cấp công trình bạn.
Với 12 năm kinh nghiệm trong tư vấn, thiết kế và thi công công trình đá ốp lát. Eurostone đã khẳng định được vị thế của mình bằng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ tốt và nhận được sự đánh giá cao, làm hài lòng mọi khách hàng. 

7. Báo giá đá quartz thạch anh nhân tạo cao cấp

Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu đá quartz nhân tạo khác nhau với nhiều mức giá từ trung bình đến cao cấp. Dưới đây là khoảng giá Silestone mà bạn có thể tham khảo như:

STT    Mã sản phẩm   Tên sản phẩm      ĐVT      Giá
1 EBR8101 Noka m2 8.000.000 - 12.000.000đ
2 EGY8102 Rougui m2 8.000.000 - 12.000.000đ
3 EGY8202 Cemento Spa m2 9.000.000 - 15.000.000đ
4 EGY8204 Camden m2 9.000.000 - 15.000.000đ
5 EBE8301  Desert Silver m2 10.000.000 - 16.000.000đ
6 EBL8401 Corktown m2 12.000.000 - 22.000.000đ
7 EBL8501 Et Marquina m2 13.000.000 - 24.000.000đ
8 EWH8502 Et Statuario m2 13.000.000 - 24.000.000đ
9 EBL8601 Et Noir m2 16.000.000 - 28.000.000đ
10 EWH8601 Calacatta Gold m2 16.000.000 - 28.000.000đ   

Liên hệ với Eurostone qua hotline & zalo 0903 930 126 để được tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. 
 

Tác giả bài viết: Đoàn Hào Hiệp

Nguồn tin: []

LIÊN HỆ NHẬN BÁO GIÁ/LÀM ĐỐI TÁC



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây