Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
Đá Nung Kết Dekton Cao Cấp Thế Giới | Eurostone

45 Mẫu Đá Ốp Mặt Tiền Đẹp, Bền Được Ưa Chuộng Nhất

Lựa chọn đá ốp mặt tiền nhà đẹp chưa bao giờ là dễ dàng khi bạn không biết bắt đầu từ đâu, loại đá nào là thích hợp cho hạng mục ngoài trời. Hãy tham khảo qua bài viết này để có câu trả lời chính xác nhé.

1. Tại sao nên lựa chọn ốp đá mặt tiền

Mặt tiền là "cái nhìn đầu tiên" của mọi người về căn nhà, từ đây, có thể đánh giá sơ bộ, tổng quát về phong cách kiến trúc của căn nhà, hiểu sơ qua tính cách của gia chủ. Một nội thất đẹp hài hòa và đẳng cấp nếu không đầu tư một mặt tiền xứng đáng thì cũng không thể trở thành một công trình hoàn hảo. Nhiều ngôi nhà, chỉ sử dụng lớp sơn đơn giản. Tuy nhiên, đây là nơi có thể phai màu theo năm tháng, vấy bẩn theo thời gian, đồng thời, chi phí bảo dưỡng chắc chắn rất cao.
đá granite ốp mặt tiền
Đá ốp mặt tiền nhà đẹp
Đá ốp mặt tiền nhà chính là giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề này, nó đang trở thành một xu hướng trong ngoại thất hiện nay. Đá ốp tường mặt tiền vừa nổi bật với giá trị thẩm mỹ cao lại có những công năng ưu việt vượt trội như:

- Độ bền cao, chống trầy xước: Đây là yếu tố quan trọng đối với mặt tiền. Đá tự nhiên có tính bền bỉ, không phai màu qua năm tháng với tuổi thọ có thể lên đến hàng chục năm.

- Khả năng chống thấm, cách nhiệt tốt: Đá tự nhiên có thể chống thấm nước mưa một cách dễ dàng và cách nhiệt tốt mang đến sự thoải mái cho người ở.

- Giá trị thẩm mỹ cao - thể hiện phong cách của gia chủ: Đá ốp lát với bề mặt sáng bóng, kết cấu vân độc đáo mang đến sự sang trọng, nâng tầm đẳng cấp cho công trình. Các loại đá tự nhiên phù hợp với mọi công trình kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại theo phong cách riêng của chủ đầu tư.

- Dễ dàng trong việc vệ sinh, lau chùi. 

Có 2 loại đá ốp mặt tiền nhà phố, biệt thự,... được ưu tiên sử dụng phổ biến nhất hiện nay là: đá hoa cương đá marble (đá cẩm thạch). Tùy từng công trình, phong cách kiến trúc và đặc điểm của từng loại đá mà cách thức sử dụng chúng cũng khác nhau.

2. Các loại đá ốp mặt tiền nhà phổ biến

2.1. Đá granite

Các loại đá granite tự nhiên ốp mặt tiền phổ biến (Click vào hình để xem chi tiết đá)
 

Icon2 Đá lát nền granite và những điều cần biết
Icon25 loại đá lát sân vườn tự nhiên phù hợp nhất - Eurostone

Mẫu đá hoa cương là loại đá được ưu tiên nhất trong sử dụng cho hạng mục mặt tiền vì chúng có các đặc điểm sau:

- Đá hoa cương nổi tiếng về độ cứng, độ bền, chúng ít bị trầy xước do va đập hoặc do chà sát nhẹ trên bề mặt. Vì vậy, chúng phù hợp cho môi trường chịu nhiều tác động như ngoại thất


Đá granite ốp mặt tiền không bị phai màu theo thời gian: mẫu đá hoa cương không hề bị xuống màu do tác động của nắng, mưa như các loại đá tự nhiên khác. Nếu có thì là do lớp bề mặt bóng bị mất hoặc do trầy xước nặng, hoặc là loại đá nhuộm. Vì điều này mà đá sẽ giữ được vẻ đẹp của mình mãi với thời gian.

- Đa dạng trong màu sắc với nhiều cung bậc màu, các hạt, đường vân trên nền đá tạo sự đặc sắc, riêng biệt. Điều này giống như một điểm nhấn tuyệt vời đáp ứng được mọi yêu cầu trang trí, chiều lòng ngay cả những quý bà khó tính nhất. Nhiều người khá e dè vì chúng không có vẻ đẹp như đá marble, hay lại quá phổ biến như đá trắng bình định, đen phú yên,... Tuy nhiên, hiện nay các loại đá ngoại nhập rất nhiều trên thị trường, có những dòng đá được đánh giá đẹp hơn cả đá marble nên đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé.

- Sự linh hoạt trong kích thước cũng là điểm cộng rất lớn cho mẫu đá hoa cương ốp mặt tiền. Bạn có thể sử dụng tấm đá lớn, giúp nó hạn chế tối đa được các vết nối, tránh sự bám bẩn của rong rêu, giúp công trình của bạn giữ được vẻ đẹp lâu dài với thời gian. Đặc biệt, sự kết nối giữa các đường vân liền lạc, xuyên suốt tạo nên bức tranh đá tự nhiên đầy ấn tượng.


- Đá hoa cương có kết cấu đặc, các khoáng sản liên kết với nhau chặt chẽ, ít lỗ hổng, rỗng nên chúng ít bị thấm nước hơn các dòng đá khác. Nhiều khách hàng lo lắng về việc ố vàng của đá ốp mặt tiền khi ở ngoài trời, tiếp xúc nhiều nước mưa. Tuy nhiên, vấn đề này phụ thuộc vào việc chống thấm đá nhiều hơn là do bản chất của đá. Đá granite ốp tường mặt tiền được ưa chuộng sử dụng bởi:

- Dễ dàng vệ sinh, lau chùi: Ngoài trời là nơi chịu rất nhiều bụi bẩn, với bề mặt đá bóng, chỉ cần sử dụng một tấm khăn ẩm mềm là có thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên bề mặt đá.

- Với thời tiết nóng ẩm như tại Việt Nam, đá không hấp thụ nhiệt sẽ góp phần tạo sự mát mẻ cho căn nhà hơn là các bức tường sơn đơn giản với lượng hấp thụ nhiệt lớn.
đá ốp mặt tiền
Đá hoa cương ốp mặt tiền đẹp

2.2. Đá marble

Đá marble là lựa chọn tối ưu về độ bền nhưng về màu sắc vẫn không thể đáp ứng được nhiều yêu cầu của gia chủ, đặc biệt là các màu kem, trắng với đường vân nhẹ nhàng. Vì vậy, đá marbe (đá cẩm thạch) là một lựa chọn được cân nhắc.

- Một số mẫu đá marble ốp mặt tiền phổ biến nhất năm (Click vào hình để xem chi tiết mẫu đá)

 
Khác với đá hoa cương, các màu sắc sáng, kem thuần khiết, không có các chấm khoáng sản đen rất dễ tìm ở dòng đá Marble. Một số loại đá ốp mặt tiền cao cấp Marble nổi bật nhất như đá Volakas, Carrara màu trắng với các vân xám nhẹ, đá Cream Marfill với màu kem gần như là hoàn toàn,... ​Tuy nhiên, nếu xét trong hạng mục đá ốp cho không gian mặt tiền thì đá marble lại bị hạn chế rất lớn đó là về tính chất của chúng.

Cụ thể:
- Chúng khá mềm, lại rất đặc biệt về đường vân, tính đồng nhất của đá nên nếu trong quá trình thi công không cẩn thận gây gãy, vỡ sẽ không tìm được tấm đá đồng nhất thứ hai về màu sắc, bố trí vân nữa.

- Chúng không chịu được sự khắc nghiệt thời tiết tốt bằng đá Granite. Đá sẽ phai màu, biến chất, biến dạng nếu chịu sự chiếu nắng trực tiếp hay mưa lâu ngày hay nặng hơn rơi vỡ gây nguy hiểm cho con người nếu như kĩ thuật thi công, gia công, ốp lát mặt tiền, chống thấm không tốt.

Tham khảo bài viết: Tòa nhà AMOCO – bài học lớn trong kĩ thuật ốp đá mặt tiền - là một mình chứng nổi tiếng trên thế giới về sai lầm khi sử dụng đá marble ốp mặt tiền mà không tính toán về kĩ thuật một cách chính xác.

Cũng chính những điều trên mà các chuyên gia Eurostone luôn tư vấn cho bạn chỉ nên sử dụng đá marble làm đá ốp tường mặt tiền khi mặt tiền đó có mái che, ở dưới thấp hoặc các công trình có hướng nam, hướng bắc, ít bị ánh nắng chiếu trực tiếp.

Lựa chọn chất đá marble cũng đặc biệt lưu ý, 1 loại đá sẽ phân ra nhiều chất lượng khác nhau, loại đá có bề mặt ít vết nứt, ít vết chân chim, màu sắc và đường vân kết hợp hài hòa thường sẽ có giá cao hơn so với các tấm đá có chất lượng thấp. Với các loại đá mềm, dễ gãy như Volakas thì nên chọn tấm đá có chất lượng cao, mặc dù giá cao nhưng có thể đảm bảo trong quá trình thi công và sử dụng sau này.

Ngoài ra, các dòng đá limstone, sandstone đều có thể sử dụng cho ốp tường ngoại thất nhưng chúng ít đa dạng về màu sắc, không có vân nên vẫn chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam. Tùy từng công trình mà bạn lựa chọn loại đá phù hợp hay kết hợp các loại đá lại với nhau tạo ra bức tranh tổng thể, hài hòa cho ngôi nhà. Với không gian cổ điển, hiện đại hay nhà phố, nhà ống, biệt thự, loại đá ốp lát mặt tiền cũng khác nhau khá nhiều.
các mẫu nhà ốp đá mặt tiền
Đá ốp mặt tiền sang trọng

2.3 Đá nhân tạo gốc thạch anh Silestone

Hiện nay, việc sử dụng đá thạch anh ốp mặt tiền đã trở nên ngày càng phổ biến được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Đá nhân tạo gốc thạch anh có độ cứng cao, màu sắc đa dạng, tính thẩm mỹ tốt cụ thể như:
 
+ Độ cứng cao: Loại đá ốp lát mặt tiền này chứa khoảng 90% chất liệu là thạch anh tự nhiên nên có độ cứng, độ bền cao.

+Đa dạng màu sắc và mẫu mã: Đá thạch anh với nhiều dải màu khác nhau phù hợp với hầu hết các không gian kiến trúc.

+ Khả năng chống trầy xước và chống thấm: Đá có độ hút nước thấp, chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng. Loại đá này còn chịu được một số các tác nhân ăn mòn hóa học

+ Thân thiện với môi trường và người dùng.

- Một số mẫu Silestone (Đá nhân tạo gốc thạch anh) phổ biến nhất năm (Click vào hình để xem chi tiết mẫu đá)

 

 
2.4 Đá nung kết cao cấp "số 1" thế giới Dekton

Đá Dekton là loại vật liệu siêu cứng, không nhựa với khả năng chống xước, chống thấm tuyệt đối nên rất được ưa chuộng sử dụng cho nhiều hạng mục nội – ngoại thất như ốp mặt dựng, mặt tiền, lát nền, ốp tường, mặt đá bếp,... Loại vật liệu cao cấp này được lấy cảm hứng từ tự nhiên, thiết kế độc đáo, khác biệt với vẻ đẹp bền bỉ với thời gian.

+ Độ bền cao, khả năng chống ố và trầy xước tốt, độ cứng 7/10 thang Mohs (cứng hơn các loại đá tự nhiên, nhân tạo thông thường) do đó Dekton rất khó bị trầy xước. Bạn có thể cắt thực phẩm ngay trên bề mặt đá mà không sợ ảnh hưởng.

+ Dekton dày đặc đến mức không xốp, hầu như không thấm nước. Đặc biệt, ngay khi mặt bàn đá Dekton màu sáng thậm chí màu trắng cũng sẽ không hiển thị tàn dư vết bẩn. Điều này làm cho nó vượt trội so với các vật liệu khác bao gồm bê tông, đá, gỗ về mức độ bảo trì thấp.

+ Khả năng chống lại axit: Không bị ảnh hưởng bởi các chất hóa học thông thường trong nhà bếp và hồ bơi.

+ Đa dạng lựa chọn với hơn 50 màu sắc, hình dáng, bề mặt đá Dekton phù hợp với mọi phong cách thiết kế và không gian.

+ Đa dạng độ dày, kích thước có thể dễ dàng thay đổi phù hợp với mục đích sử dụng

+ Theo nhà sản xuất Cosentino, đá Dekton là vật liệu chống cháy tốt. Bạn có thể đặt chảo nóng, chảo nước sôi ngay trên mặt bàn mà không sợ thiệt hại do sốc nhiệt.

+ UV kháng (có thể được sử dụng ngoài trời). Dekton có khả năng chống tia cực tím nên nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho nhà bếp ngoài trời. Màu sắc của chúng sẽ không bị phai ngay cả khi tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời.

- Một số sản phẩm tiêu biểu của dòng đá Dekton:

Tham khảo Catalogue đá Dekton ốp mặt dựng, mặt tiền: 
 

3. Gợi ý phương án đá ốp mặt tiền


Eurostone gợi ý cho bạn 5 cách ốp đá mặt tiền biệt thự, nhà phố,... cho tường phổ biến mà bạn có thể áp dụng như:

- Đá ốp sát (ron sát từ 1mm-2mm): áp dụng cho các mặt tiền có độ cao dưới 5m, và ít tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì đá có độ giãn nở dưới sự thay đổi nhiệt độ của thời tiết, nên nếu ở các vị trí ánh nắng trực tiếp sẽ làm đá giãn ra, gây áp lực làm nứt đá.

- Đá ốp ron chữ V: các cạnh của đá được vát xéo với mục đích tạo kiểu cho các mảng tường. Kiểu này rất hay được sử dụng không chỉ ở ngoại thất mà cả nội thất.

- Ron âm: gần tương tự như ron chữ V nhưng thay vì vát xéo thì là các đường ron đá lùi xuống 5 li

- Đá ốp ron hở: Với các vách tường có độ cao trên 5m và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ cần phương án ốp ron hở (10mm). Các khe hở được xử lý bằng silicone chịu được thời tiết ngoài trời và không ảnh hưởng tới mảng tường bên trong hay gây thấm nước.

- Đá ốp với ron đá âm hoặc inox: tạo hình khối điểm nhấn, trang trí cho những vách tường, sử dụng ron đá âm hoặc inox trang trí là một giải pháp được rất nhiều kiến trúc sư và gia chủ lựa chọn.

Tùy từng thiết kế của công trình, sở thích của gia chủ mà sẽ lựa chọn phương án ốp khác nhau để tạo nên một mặt tiền nhà đẹp không đơn điệu, ấn tượng, hợp phong thủy.

 

mẫu nhà ốp đá mặt tiền đẹp
Đá ốp mặt tiền màu vàng

4. Tổng hợp 45 mẫu nhà ốp đá mặt tiền đẹp do Eurostone cung cấp

Công ty cổ phần đá hoa cương Châu Âu – Eurostone là đơn vị cung cấp, tư vấn, thiết kế và thi công đá ốp mặt tiền biệt thự, công trình thương mại,.... tại Việt Nam. Chúng tôi luôn hướng tới việc đảm bảo chất lượng đá, tỉ mỉ, chính xác đến từng chi tiết trong thi công, gia công. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, cùng đội ngũ chuyên gia, kĩ sư có chuyên môn cao đảm bảo đem đến cho quý khách những giải pháp trang trí ngoại thất tốt nhất cho căn nhà của bạn.

Dưới đây là 45 công trình sử dụng đá ốp mặt tiền đẹp:
 
mẫu đá ốp mặt tiền đẹp
Đá ốp mặt tiền khách sạn
đá granite ốp mặt tiền
Mẫu đá tự nhiên ốp mặt tiền đẹp
da op tu nhien mat tien
Đá ốp tự nhiên mặt tiền
 
da op tu nhien mat tien
 
da op tu nhien mat tien

Đá Marble(Cẩm Thạch) Rosalight mặt tiền
Đá Marble(Cẩm Thạch) Rosalight mặt tiền

ốp đá mặt tiền

đá granite ốp mặt tiền

đá granite ốp mặt tiền

đá ốp mặt tiền nhà
Đá ốp tường mặt tiền nhà

mặt tiền nhà ốp đá hoa cương brown estella
Mặt tiền nhà ốp đá hoa cương brown estella

mặt tiền nhà ốp đá hoa cương brown estella
Mặt tiền nhà ốp đá hoa cương brown estella

mẫu nhà ốp đá mặt tiền
Mẫu nhà ốp đá mặt tiền

Đá Marble Tundra Grey ốp mặt tiền
Đá Marble Tundra Grey ốp mặt tiền

biet thu Chi Nhan Ba Ria

da op tuong mat tien

đá ốp mặt tiền đẹp

da hoa cuong op bac tam cap

đá ốp mặt tiền đẹp

đá ốp tường mặt tiền

đá ốp tường mặt tiền

đá trang trí mặt tiền nhà
Đá trang trí mặt tiền nhà

da op bac tam cap

mẫu đá ốp mặt tiền

ốp đá mặt tiền nhà vinhome central park (1)

đá ốp tường mặt tiền

ốp đá mặt tiền nhà phố

da hoa cuong op mat tien2 min

đá tự nhiên ốp mặt tiền công trình d1 mension

da op mat tien

da op mat tien

đá ốp mặt tiền

đá tự nhiên ốp mặt tiền

mẫu đá ốp mặt tiền

mẫu nhà ốp đá mặt tiền

ốp đá mặt tiền

ốp đá mặt tiền nhà phố

đá trang trí mặt tiền nhà

đá tự nhiên ốp mặt tiền

đá trang trí mặt tiền

đá hoa cương ốp mặt tiền

đá granite ốp mặt tiền

mẫu đá ốp mặt tiền đẹp

mẫu nhà ốp đá mặt tiền đẹp

các mẫu nhà ốp đá mặt tiền
Eurostone : Tư vấn - Thiết kế - Thi công công trình ốp lát đá cao cấp hàng đầu Việt Nam.
 
???? Website: https://eurostone.vn
☎ Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
???? Showroom: 120 Đường số 7 KDC Cityland - Hill Center, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
???? Nhà máy: 1448 Quốc lộ 1A, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM
???? Email: info@eurostone.vn

Eurostone vinh dự đạt danh hiệu "Top 10 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017".

Tác giả bài viết: Đoàn Hào Hiệp

LIÊN HỆ NHẬN BÁO GIÁ/LÀM ĐỐI TÁC



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây