Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
Đá Nung Kết Dekton Cao Cấp Thế Giới | Eurostone

Đá Dekton, đá Silestone là gì? Tổng quan về đá DEKTON, SILESTONE

1. Tổng quan về đá Dekton – Đá nhân tạo cao cấp “số 1” thế giới

1.1 Đá Dekton là gì?

Dekton hay còn gọi là đá nung kết, là một hỗn hợp tinh chỉnh của hơn 20 vật liệu vô cơ khác nhau là khoáng chất tự nhiên, tồn tại trong hơn 90% lớp vỏ Trái đất, không chứa chất kết dính. Đá Dekton là sản phẩm của một sự mô phỏng rút gọn của các quá trình biến đổi chất của đá tự nhiên hàng nghìn năm nhờ công nghệ PST (Particle sintering technology - công nghệ nung kết hạt).

PST là quá trình nung kết (xử lý nhiệt) các hạt khoáng chất để chúng có thể kết nối và thay đổi cấu trúc bên trong của khoáng chất. Nhờ đó mà đá Dekton ra đời trong vài giờ thay vì hàng ngàn năm trong tự nhiên. Công nghệ PST tổng hợp đầy đủ các quy trình cải tiến từ các ngành công nghệ tiên tiến nhất.
dekton 02 01
Tổng quan về đá Dekton - Đá nhân tạo cao cấp "số 1" thế giới

1.2 Thành phần nguyên vật liệu 

Đá Dekton gồm 20 loại khoáng chất cao cấp không nhựa, được kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu tuyển chọn và khi đưa đến nhà máy. Nguyên vật liệu sẽ được kiểm tra bằng trực quan và được thí nghiệm đặc tính bên trong phòng lab.

1.3 Quá trình hình thành đá Dekton

Dekton được ra mắt vào năm 2013 và là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực đá nung kết. Với các đặc tính kỹ thuật độc đáo, không cần bảo trì, dễ lau chùi, chống cháy, chống trầy xước và va đập,… Dekton phù hợp với mọi hạng mục trang trí nội thất và ngoại thất từ ốp mặt dựng tòa nhà, mặt tiền, ốp bếp, phòng tắm, cầu thang, lát nền,…

Dekton kết quả của quá trình hơn 22.000 giờ nghiên cứu và phát triển. Tập đoàn Cosentino đã đầu tư 172 triệu USD cho việc nghiên cứu đá Dekton và xây dựng một nhà máy hiện đại mới tại trụ sở chính của công ty ở Tây Ban Nha.
dekton 01
Nhà máy sản xuất đá Dekton tại Tây Ban Nha
Quy trình sản xuất đá Dekton thực sự khác biệt so với các loại đá nhân tạo khác trên thị trường. Dekton được sản xuất bởi Công nghệ PST ( Particle sintering technology - công nghệ nung kết hạt) độc quyền được phát triển bởi nhóm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) của Tập đoàn Cosentino. Đây là một hệ thống siêu nén trong đó các nguyên vật liệu được nung nóng ở nhiệt độ cực cao và được ép với cỗ máy mức 25000 tấn tương đương với 111 bức tượng Nữ thần Tự do hoặc 2.5 trọng lượng tháp Eiffel đề lên hàng giờ trên mỗi phiến đá. Công nghệ này nhằm tạo ra những tấm đá với chất lượng như hàng nghìn năm trong tự nhiên.

1.4 Màu sắc của Dekton

Màu sắc của đá Dekton® rất phong phú và đa dạng với hơn 50 loại khác nhau với đầy họa tiết và hoa văn. Dekton thích hợp hầu hết các phong cách thiết kế nội – ngoại thất từ cổ điển đến hiện đại mang đến một cái nhìn mới. Đá Dekton chính là giải pháp hoàn hảo cho các công trình cần sự sáng tạo, bền bỉ.
 
Đá Dekton Aura 
dekton aura 01
Đá Dekton Aura ghép đối vân

1.5 Các bộ sưu tập đá Dekton nổi tiếng

Đá Dekton được chia thành 5 nhóm với các bộ sưu tập đẹp, nhiều màu sắc, kết cấu và hoa văn. Sự đa dạng của lớp hoàn thiện cũng mang đến một cái nhìn và cảm nhận khác biệt cho từng sản phẩm. Dưới đây là những bộ sưu tập đá Dekton nổi tiếng đã được ra mắt như:
+ Onirika Collection
ewh7409 dekton trance 1
Đá Dekton Trance thuộc BST Onirika
ewh7409 dekton trance 3
Đá Dekton Trance ốp tường
+ Kraftizen Collection 
Đá Dekton Albarium 22 thuộc BST Kraftizen
 
Đá Dekton Albarium 22 ốp bếp
+ Natural Collection
+ Stonika XGloss Collection
+ Industrial Collection
+ Wild Collection
+ Basiq XGloss Collection
+ Natural XGloss Collection
+ XGloss Natural
+ XGloss Solid
+ Tech Collection
+ Solid Collection

1.6 Thông số kỹ thuật đá Dekton

Đá Dekton sở hữu rất nhiều những đặc tính vượt trội so với các loại đá cao cấp khác. Dưới đây là thông số kỹ thuật các loại đá Dekton mà bạn có thể tham khảo:
 
 

1.7 Ưu điểm của đá Dekton

- Chống mài mòn: đá Dekton có khả năng chống mài mòn tốt hơn đá hoa cương nên trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các hạng mục nội - ngoại thất như mặt tiền, mặt dựng bên ngoài tòa nhà, ốp tường, lát nền,... kể cả các công trình thương mại thường xuyên chịu sự va chạm.
- Chống va đập, trầy xước: Độ cứng cao, đạt 7/10 thang Mohs so với kim cương
- Chống thấm, chống bán bẩn tốt: Dekton không chứa nhựa, không xốp nên có khả năng chống thấm, chống bám bẩn cực cao và dễ dàng làm sạch bằng chất tẩy rửa thông thường.
- Chống tia UV, chống cháy: Dekton không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím nên màu sắc không bị phai hoặc xuống cấp.
- Kích thước lớn: Dekton có kích thước lớn 3200x1440mm, có thể lắp nguyên tấm mà không sợ cong vênh do đá được nén ở mức 25000 tấn do đó rất thích hợp với những công trình cần sự liên tục, không thấy mối nối
- Đa dạng về độ dày: Dekton sở hữu nhiều độ dày như 4mm, 8mm, 12mm, 20mm, 30mm
- Bảo hành 25 năm.
dekton slim 01
Dekton Slim 4mm
uu diem dekton 01
Ưu điểm chống trầy xước, chịu nhiệt tốt của đá Dekton
 
- Một số sản phẩm tiêu biểu của dòng đá Dekton:

2. Tổng quan về đá Silestone – Đá thạch anh nhân tạo cao cấp

2.1 Đá Silestone là gì?

Đá Silestone là thương hiệu đá thạch anh nhân tạo thuộc tập đoàn Cosentino và là thương hiệu đá thạch anh nhân tạo Top 1 trên thế giới. Với hơn 30 năm kiến tạo và phát triển, Silestone là một bước tiến quan trọng trong cuộc cách mạng hoá vật liệu mới và là đơn vị tiên phong mang đến những sản phẩm chất lượng.
et marquina 01
Đá Silestone Et Marquina

2.2 Thành phần nguyên vật liệu của đá Silestone

Silestone hay Quartz stone, đá thạch anh nhân tạo, là sự kết hợp của 3 yếu tố bao gồm: Chất tổng hợp, Chất kết dính và các chất phụ gia với công thức độc quyền và công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất trên thế giới HyBriQ và HyBriQ+.

+ Chất tổng hợp có thành phần là thạch anh, các khoáng chất tự nhiên và thuỷ tinh.  Với  thành phần chính là thạch anh – khoáng vật  tự nhiên phổ biến được lựa chọn với độ tinh khiết cực cao. Nhờ kết cấu tinh thể thạch anh khi kết hợp một lượng  thuỷ tinh nhất định nhờ chất kết dính , sẽ mang đến một sản phẩm Vượt trội . 

+  Polyester là thành phần của chất kết dính để tạo nên đá thạch anh nhân tạo qua quá trình gia nhiệt (reisin) cùng với phụ gia vô cơ ( bột màu) hình thành nên Thạch anh nhân tạo với sự đa dang về màu sắc, đường vân mà không gây nguy hiểm tới sức khoẻ con người, thân thiện với môi trường.

Công nghệ HydriQ đòi hỏi sự tinh khiết của vật liệu cấu thành ở mức cao nhất. Các tính chất vật lý, hoá học, độ tinh khiết của vật liệu và kích thước hạt phải được kiểm định nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn của công nghệ HydriQ. Với công thức độc quyền của Cosentino và công nghệ HydriQ, đá Thạch anh nhân tạo Sileston mang đến sự hoàn hảo trong sản phẩm.

2.3 Công nghệ HybriQ+ là gì?


HybriQ là công nghệ tiên phong và đã đăng ký bằng sáng chế của Tập đoàn Cosentino được phát triển để sản xuất Silestone. Một hỗn hợp hiệu suất cao mới của khoáng chất cao cấp và vật liệu tái chế được sản xuất thông qua quy trình sản xuất bền vững với 99% nước tái chế và năng lượng điện từ các nguồn tái tạo.
si hybriq 01
Công nghệ HybriQ+ độc quyền và sáng tạo
Nhờ công nghệ HybriQ+, Silestone duy trì hiệu suất và hoạt động nhờ độ bền nhờ khả năng chống chịu và dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt, công nghệ HybriQ+ giúp tăng khả năng thẩm mỹ nhờ các khoáng chất cao cấp, quy trình sản xuất mới và việc bổ sung tối thiểu 20% vật liệu tái chế như thủy tinh, trong thành phần của nó. Công nghệ HybriQ đã được chứng nhận bởi DNV, một nhà cung cấp toàn cầu và độc lập, chuyên về đảm bảo môi trường và xã hội.

2.4 Màu sắc của Silestone

Silestone có hơn 90 màu với các đường vân được thiết kế độc đáo mang cảm hứng từ thiên nhiên tươi đẹp. Với sự đa dạng trong thiết kế, màu sắc Silestone là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho trang trí nội thất với mọi phong cách thiết kế và nhiều bề mặt khác nhau.

2.5 Các bộ sưu tập nổi tiếng của Silestone

Silestone rất nổi tiếng với bộ sưu tập Eternal được lấy cảm hứng từ thế giới của đá tự nhiên. Do đó, mỗi tấm đá Silestone sở hữu các đường vân và màu sắc tuyệt đẹp tương tự như vẻ đẹp của đá cẩm thạch tự nhiên. Một số loại đá Silestone nổi tiếng thuộc bộ sưu tập này như:
- Bianco Calacatta
Đá Silestone Bianco Calacatta 
 
Đá Silestone Bianco Calacatta ốp bếp
- Eternal Marfil
Đá Silestone Et Marfil
 
Đá Silestone Et Marfil ốp bếp
- Eternal Calacatta Gold
Đá Silestone Calacatta Gold
 
Đá Silestone Calacatta Gold ốp lavabo
- Eternal Marquina
Đá Silestone Et Marquina
 
Đá Silestone Et Marquina ốp quầy lễ tân
Silestone còn nổi tiếng với bộ sưu tập Sunlit Days được lấy cảm hứng từ biển Địa Trung Hải và thiên nhiên tươi đẹp. Sunlit Days là bộ sưu tập gồm 5 màu Faro White, Cincel Grey, Arcilla Red, Cala Blue và Posidonia Green, lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, sự kết nối với thiên nhiên và màu sắc.

2.6 Thông số kỹ thuật

Đá Silestone sở hữu rất nhiều những đặc tính vượt trội so với các loại đá cao cấp khác. Dưới đây là thông số kỹ thuật các loại đá Silestone mà bạn có thể tham khảo:
 

2.7 Ưu điểm của đá Silestone

- Chống va đập, trầy xước: Độ cứng cao, đạt 6-7/10 thang Mohs so với kim cương do đó bạn có thể chặt thịt ngay trên mặt đá.
- Silestone được sản xuất bởi công nghệ HybriQ+ hiện đại, độc quyền của Tập đoàn Cosentino
- Chống mài mòn: đá Silestone có khả năng chống mài mòn tốt kể cả những khu vực thường xuyên chịu sự va chạm.
- Chống thấm, chống bán bẩn: Silestone có khả năng chống thấm, chống bám bẩn tốt kể cả những vết bẩn khó lau chùi như cafe, rượu vang,... và dễ dàng làm sạch bằng chất tẩy rửa thông thường.
- Chống cháy, chịu nhiệt tốt: Silestone có khả năng chịu được nhiệt độ cao nên màu sắc không bị phai hoặc xuống cấp.
- Đa dạng mẫu mã: Với hơn 90 màu sắc, kích thước, đường vân, bề mặt hoàn thiện thích hợp với mọi phong cách thiết kế
- Đa dạng về độ dày: Dekton sở hữu nhiều độ dày như 8mm, 12mm, 20mm, 30mm
- Đáp ứng nhiều tiêu chuẩn quốc tế về an toàn đối với sức khỏe và môi trường như NSF, Greenguard, Greenguard Gold, EPD, VOC (Eurofins) A+, Kosher,....
- Bảo hành 25 năm.
gris expo
Ưu điểm của đá Silestone
Một số sản phẩm tiêu biểu của dòng đá Silestone:

 

3. Hướng dẫn sử dụng, bảo quản đá Dekton, Silestone

Việc chăm sóc và bảo dưỡng đá Dekton, Silestone đúng cách sẽ giúp sản phẩm luôn giữ được vẻ đẹp lâu dài với thời gian. Đá Dekton, Silestone là sản phẩm của công nghệ cao đẳng cấp thế giới được tạo ra bởi Nhà sản xuất đá lớn nhất thế giới Tập đoàn Cosentino.

Đá Dekton, Silestone với giá trị thẩm mỹ và chất lượng cao với khả năng:
- Chống trầy xước, va đập
- Chống thấm, chống bám bẩn
- Chống axit, hóa chất ăn mòn
- Chịu được nhiệt độ cao

Độ xốp gần như bằng không sẽ giúp bạn yên tâm vì nó dễ bảo trì và vệ sinh. Đá Dekton, Silestone là đá nhân tạo đẳng cấp thế giới thương hiệu Tây Ban Nha nên việc chăm sóc, bảo quản cũng đơn giản hơn nhiều so với các dòng sản phẩm khác. Tuy nhiên, để giữ mặt đá luôn đẹp như mới lâu dài với thời gian Eurostone xin chia sẻ đến khách hàng những lưu ý đơn giản sau đây để có thể giữ được bề mặt sản phẩm ở tình trạng hoàn hảo nhất.

3.1 Hướng dẫn sử dụng, bảo quản đá Dekton

Đá Dekton là bề mặt không dễ bị trầy xước, phai màu hay ố màu. Không giống như các vật liệu khác Dekton có khả năng chịu nhiệt tuyệt vời chống cháy và hoàn toàn không thấm nước. Dù không bị hao mòn khi sử dụng lâu dài nhưng để đảm bảo mặt đá luôn ở tình trạng đẹp nhất bạn hãy áp dụng những chia sẻ dưới đây:
huong dan su dung (1)
Hướng dẫn sử dụng, bảo quản đá Dekton

3.1.1 Làm sạch thường xuyên


Hãy làm sạch bề mặt đá Dekton của bạn hàng ngày bằng vải mềm và để loại bỏ bất kỳ vết đổ hoặc thức ăn nào đọng lại trên bề mặt sẽ giúp giữ cho mặt bàn của bạn trông đẹp nhất. Đá Dekton có khả năng ứng dụng không giới hạn nên khi sử dụng đá lát nền, ốp bếp, ốp tường,… bề mặt đá thường xuyên phải chịu các sự tác động đến từ nhiều nhân tố khác nhau như:
- Trà, cafe, rượu vang
- Nước ngọt nước hoa quả
- Dầu ăn
- Sơn móng tay, mực viết,...

Bề mặt Dekton không thấm nước nên hầu hết các vết đổ sẽ không để lại vết bẩn. Tuy nhiên, nếu để cặn bám trên bề mặt trong thời gian dài, bạn có thể cần phải làm sạch kỹ hơn để loại bỏ vết bẩn trên bề mặt. Bạn có thể lựa chọn chất tẩy rửa có độ PH trung tính, chẳng hạn như Q Action để làm sạch bề mặt Dekton của mình.

Hướng dẫn làm sạch bề mặt đá Dekton
 

3.1.2 Chống trầy xước


Dekton có độ cứng cao, khả năng chống trầy xước tốt nên bạn hoàn toàn có thể cắt cắt trực tiếp trên bề mặt mà không sợ bị trầy. Tuy nhiên, kim loại có thể để lại vết xám trên bề mặt và bạn cần phải làm sạch bằng nước lau kính. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thớt. Điều này không những bảo vệ mặt đá mà còn bảo vệ cả dao của bạn.
 

3.1.3 Khả năng chịu nhiệt

Đá Dekton được nung ở nhiệt độ cao 1200 độ làm cho Dekton trở thành bề mặt hàng đầu thế giới. Bạn có thể đặt chảo, nồi nóng trực tiếp lên bề mặt mà không sợ bị nứt, cháy sém. Tuy nhiên, nhiệt sẽ truyền lên bề mặt và điều này có thể dẫn đến bỏng vô tình khi bạn chạm vào bề mặt.
 

3.1.4 Kháng hóa chất

Dekton không chứa nhựa, hoàn toàn không xốp, không thấm nước do đó hóa chất sẽ không thấm vào bề mặt và gây hư hỏng. Tuy nhiên, không nên để hóa chất đọng lại trên bề mặt trong thời gian dài. Nếu bạn sử dụng sản phẩm như thuốc tẩy loãng, hãy nhớ rửa sạch sau khi sử dụng.

3.2 Hướng dẫn sử dụng, bảo quản đá Silestone

silestone (1)
Hướng dẫn sử dụng, bảo quản đá Silestone 

3.2.1 Làm sạch thường xuyên

Khi sử dụng đá ốp mặt bếp, ốp tường, lát nền,… bề mặt đá thường xuyên phải chịu các sự tác động đến từ nhiều nhân tố khác nhau như:
- Vết bẩn do đi lại
- Trà, cafe, rượu vang
- Nước ngọt nước hoa quả
- Dầu ăn
- Sơn móng tay, mực viết,...

Với những vết bẩn thông thường bạn có thể làm sạch mặt đá Silestone một cách dễ dàng với khăn mềm làm ẩm và lau mặt đá ngay hoặc sử dụng chất tẩy rửa đa dụng thông thường sau đó lau lại bằng nước sạch.

Hướng dẫn làm sạch bề mặt đá Silestone

3.2.2 Cắt trực tiếp trên bề mặt


Đá Silestone có khả năng chống trầy xước tốt, độ cứng cao nhưng khi sử dụng bạn nên tránh dùng dao cắt trực tiếp lên bề mặt đá.
 

3.2.3 Tránh sốc nhiệt

Thông thường, mọi người thường đặt trực tiếp nồi đun nóng xuống bề mặt đá. Mặc dù có khả năng chịu nhiệt cao nhưng đặt vật có nhiệt độ quá cao trực tiếp lên bề mặt trong thời gian dài có thể gây sốc nhiệt làm hỏng mặt đá.

3.2.4 Tránh tác động hóa học mạnh

Tránh dùng các hóa chất tẩy rửa mài mòn, hóa chất mạnh thuốc tẩy hoặc amoniac trên bề mặt đá Silestone. Thuốc tẩy có tính bào mòn rất cao do đó bạn không nên sử dụng để làm sạch đá nhân tạo vì dễ làm bề mặt đá bị bong tróc, gây trầy xước.
silestone (2)
Chăm sóc bề mặt đá Silestone bền đẹp với thời gian
 

3.2.5 Sản phẩm có bề mặt đặc biệt

Với những bề mặt đặc biệt như Volcano bụi bẩn sẽ dễ nhìn thấy hơn vì vậy bạn nên thường xuyên lau chùi sản phẩm hàng ngày chứ không nên dùng các chất tẩy rửa gây ăn mòn.

Trên đây là một số những giới thiệu tổng quan về đá Dekton, Silestone đang được Eurostone phân phối tại Việt Nam. Để biết thêm các thông tin chi tiết hãy liên hệ với Eurostone qua hotline & zalo 0903 930 126 để được tư vấn nhanh chóng.
 

Eurostone vinh dự đạt danh hiệu "Top 10 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017"

Eurostone : Nhà cung cấp Giải pháp Thiết kế - Thi công công trình ốp lát đá cao cấp hàng đầu Việt Nam.
 
???? Website: https://eurostone.vn
☎ Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
???? Showroom Eurostone Cityland Center Hills: 120 Đường số 7 KDC Cityland - Hill Center, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
???? Showroom Eurostone Sala: số 25 đường số 10, KĐT Sala, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức
???? Nhà máy: 1448 Quốc lộ 1A, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM
???? Email: info@eurostone.vn

Nguồn tin: []

LIÊN HỆ NHẬN BÁO GIÁ/LÀM ĐỐI TÁC



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây