Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
Đá Nung Kết Dekton Cao Cấp Thế Giới | Eurostone

Báo Giá Đá Lát Sân Vườn Đẹp Tự Nhiên Mới Nhất Thị Trường

Mục lục nội dung

Việc sử dụng đá lát sân vườn tự nhiên kết hợp cùng cảnh quan trong sân vườn bắt nguồn từ thời Hy Lạp cổ đại. Nơi tập hợp của các nhà điêu khắc nghệ thuật nổi tiếng kế thừa kỹ thuật của người Ai Cập, đầu tiên là từ các đồ đồng cho đến đá tự nhiên, cụ thể là đá cẩm thạch.

Các nhà thám hiểm Hy Lạp sau khi tìm ra khu vườn Mesopotamian rộng lớn, nơi có sự kết hợp hoàn hảo giữa đá tự nhiên và cây cối, cảnh quan. Từ đó chúng trở thành một nguồn cảm hứng cho các nhà điêu khắc, các nhà xây dựng tạo nên khu vườn kết hợp đá tự nhiên ấn tượng.

Đến cuối đế chế La Mã, những khu vườn với đài phun nước nhỏ, tượng đá hay lối đi, hành lang đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Chúng không còn là đại diện cho những gia đình giàu có, quý tộc mà len lỏi cả vào những căn nhà dân bình thường.

Ngày nay, đá tự nhiên sử dụng trong sân vườn đã được sử dụng cực kì phổ biến. Đặc biệt là hạng mục lát lối đi, lát sân, ngoài ra còn các bức tượng, đài phun nước, tường cho ngoại cảnh,… Tại bài viết này, Eurostone xin trình bày riêng về đá lát sân vườn.

1. Đá lát sân vườn là gì?

Đá lát sân vườn là các vật liệu được dùng để ốp lát các công trình tiểu cảnh sân vườn. Thông thường là các loại đá có nguồn gốc từ tự nhiên, được hình thành từ các tro núi lửa qua hàng triệu năm dưới lòng đất, qua các cuộc kiến tạo địa chất. Từ đó, đá có độ bền, độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt, khả năng chống nước ưu việt, ít bị rêu mốc tấn công, dễ dàng vệ sinh lau dọn, chống trượt nên được nhiều người tin dùng.

Tại Việt Nam, đá tự nhiên được khai thác tại các mỏ đá trải dọc Việt Nam như Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Khánh Hòa, Đồng Nai,… Mỗi nơi với những đặc điểm địa lý khác nhau nên đá có những tính chất và màu sắc khác nhau do khí khoáng, áp lực độ nén và nhiệt độ ở mỗi vùng là khác nhau.

2. Ưu điểm của việc sử dụng đá sân vườn

Ngày nay, so với các vật liệu truyền thống như gạch, gạch men lát nền,… thì đá sân vườn nhận được sự quan tâm và lựa chọn từ nhiều kiến trúc sư, chủ đầu tư. Với nguồn gốc 100% từ tự nhiên, các loại đá tự nhiên lát sân vườn sở hữu những đặc tính vượt trội về độ cứng, độ bền màu trước những tác động từ môi trường để công trình bị rạn nứt theo thời gian. Bên cạnh đó, một số loại đá lát sân còn có khả năng hấp thụ được các chất ion hóa, các chất độc hại giúp cải tạo không gian trong lành hơn. Dưới đây là những ưu điểm tuyệt vời của đá ốp lát sân vườn như:
đá tự nhiên lát sân vườn
Đá tự nhiên lát sân vườn

2.1 Màu sắc đá bắt mắt

Nếu so với các loại gạch men giả đá, đá nhân tạo thì đá tự nhiên không có bảng màu đa dạng bằng nhưng chúng vẫn sở hữu các gam màu nổi bật, đặc trưng tạo điểm nhấn hào hảo. Do đá tự nhiên có những đường vân lạ mắt, mang tính độc quyền.

Các loại đá lát sân có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. Một số tone màu được yêu thích như đá sân vườn màu xanh đen, đá lát sân màu xám ghi, đá màu nâu cháy, đá vân gỗ, đá đa sắc,… Mỗi loại đều có những nét đẹp riêng phù hợp với phong cách thiết kế kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại.

2.2 Phong phú về kiểu dáng, kích thước

Đá tự nhiên lát sân vườn thường được gia công thành nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau đáp ứng nhu cầu ốp lát của khách hàng. Bên cạnh đó, tùy vào từng loại đá mà sẽ có những phương án gia công khác nhau. Thông thường, đá lát nền sân vườn sẽ có các kích thước phổ biến như 10x10cm (đá cubic), 10x20cm, 10x30cm, 20x40cm, 20x50cm, 30x60cm, 30x30cm, 40x40cm, 40x60cm, 50x50cm, 60x120cm,… Tùy thuộc vào quy mô, diện tích sân vườn mà lựa chọn kích thước đá phù hợp.

Độ dày đá lát sân vườn thường vào khoảng từ 3-5 cm. Tuy nhiên, với đá cucbic thì độ dày có thể lên đến 8 – 10 – 15cm.

Đối với hạng mục lát sân vườn cần khả năng chống thấm, chống rong rêu, chống trơn trượt nên đá thường được gia công bề mặt theo phương pháp như chẻ thô tự nhiên, khò lửa, băm mặt,… giúp tăng độ ma sát đảm bảo an toàn cho người đi lại.

2.3 Đa dạng về chủng loại

So với các vật liệu công nghiệp đá tự nhiên cũng đa dạng không kém cạnh. Một số loại đá lát nền sân vườn được ưa chuộng như đá sa thạch, đá cẩm thạch, đá granite, đá cubic,…

2.4 Về công năng: có độ cứng, bền, chịu lực tốt

Ưu điểm vượt trội của các loại đá tự nhiên lát sân chính là có độ cứng, độ bền cao, khả năng chịu lực tốt,… giúp sân vườn vững chắc, không bị hư hỏng hay nứt nẻ sau một thời gian sử dụng. Hơn nữa, với các loại đá lát sân càng sử dụng lâu năm càng đẹp, màu sắc không bị phai màu, vân đá bền bỉ theo năm tháng.

3. Cách chọn đá lát lối đi sân vườn đẹp

Sân vườn là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của các yếu tố mưa nắng và là nơi đi lại thường xuyên chịu tác động trực tiếp của con người. Do đó, việc lựa chọn đá lát sân cho biệt thự, khách sạn, nhà hàng,… là vô cùng quan trọng. Đá sân vườn vừa phải đảm bảo tính thẩm mỹ vừa phải bền bỉ với thời gian. Vậy khi chọn đá lát sân vườn bạn cần quan tâm điều gì?

3.1 Độ bền của đá

Là nơi đi lại thường xuyên và phải chịu nắng mưa thời tiết nên việc chịu lực tốt là điều không thể thiếu của đá ốp sân vườn. Độ bền cao phụ thuộc vào kết cấu của loại đá có khả năng chịu nén tốt để chống lại ngoại lực tác động ít bị hư hỏng.

3.2. Độ dày

- Kích cỡ phổ biến của đá sân vườn là : 3cm – 5cm – 8cm. Nhưng có một số vị trí thì có thể là 10cm. Độ dày càng cao thì các ít bị hư hỏng sử dụng lâu dài hơn.

3.3. Tính chống trơn

- Việc chống trơn của đá lát để đi lại là rất cần thiết khi trời mưa gây nguy hiểm. Bề mặt các loại đá lát sân vườn biệt thự nên có độ nhám tốt.
Có thể kể đến như một số cách sau đây :
+ Xẻ cắt thô : giữ nguyên bề mặt đá sau khi mới xẻ từ những tảng đá lớn đảm bảo tính tự nhiên chưa qua gia công.
+ Băm mặt đá : dùng máy móc để tạo hoa văn hay điểm gờ trên mặt đá để tăng ma sát khi di chuyển.
+ Khò bằng lửa : đốt bề mặt đá với nhiệt độ cao để tạo ra độ nhám cho đá.
+ Mài bề mặt nhám : dùng các công cụ chuyên mài bề mặt đá lát nền sân vườn để lộ ra đường vân mặt đá vừa có tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo độ nhám cho bề mặt đá.

3.4. Màu sắc

- Chọn màu sắc phù hợp với tổng thể ngoại thất bên ngoài ngôi nhà là việc nên làm vì ai cũng muốn có một ngôi nhà thật ưng ý để ngày nào cũng ngắm phải không nào.  

30+ Mẫu bậc tam cấp đẹp và Hợp Phong Thủy nhất 2021

4. Tổng hợp các loại đá lát sân, lối đi bền - đẹp

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại đá ốp sân vườn trong đó phổ biến nhất đá là đá hoa cương, đá cubic và đá bazan,… Tùy theo từng hạng mục, vị trí lát đá sân vườn mà lựa chọn loại đá khác nhau như:

4.1 Đá Bazan

- Đá bazan được mệnh danh là “vua đá lát lối đi đẹp”. Bazan là một loại đá tự nhiên ít phổ biến hơn dòng đá hoa cương, nhưng lại được sử dụng rất nhiều trong hạng mục lát nền sân vườn, làm hành lang, lối đi tại các công trình thương mại. Độ cứng của chúng đạt 6 MOH, thấp hơn đá hoa cương một chút, màu sắc hạn chế từ xám đến đen. Kết cấu của dòng đá này đặc, chắc, ít rạn, nứt.
Đá tự nhiên Basalt Grey Green
Đá tự nhiên Basalt Grey Green

Đá bazan đen khò lửa

Đá bazan đen có khả năng chịu nhiệt độ cao nên có thể tạo nhám bằng phương pháp khò lửa giúp bề mặt đá nhám, chống trơn trượt và đảm bảo vệ sinh môi trường.
đá tự nhiên lát sân vườn bazan khò lửa
Đá bazan đen khò lửa

Đá bazan đen băm mặt

Đá sở hữu độ cứng vượt trội được gia công băm mặt nên có độ bám bề mặt tốt, chống trơn, chống trượt hiệu quả. Loại đá này được dùng nhiều trong hạng mục lát sân vườn tại công trình biệt thự cao cấp, khu nghỉ dưỡng, các khu resort, villa,…
đá tự nhiên lát sân bazan đen băm mặt
Đá bazan đen băm mặt

Đá bazan đen mài thô

Đá có màu sắc đẹp, sang trọng, bề mặt nhẵn mịn mượt mà phù hợp với mọi công trình ốp lát và ốp tường trang trí. Bên cạnh đó, đá bazan đen mài thô còn ứng dụng trong nội thất để làm mặt bàn bếp, mặt bàn ăn.
đá ốp sân vườn bazan xám mai thô
Đá bazan đen mai thô

Đá Slate Bazan cao cấp

Đá Slate Bazan sở hữu những đặc tính tuyệt vời như có độ bền cao, ít bị mài mòn, chống thấm, chống trượt, không bị rêu mốc với tính thẩm mỹ cao.
đá sân vườn slate bazan
Đá Slate Bazan cao cấp

Đá Slate Bazan lát sân vườn

Đá Slate Bazan có màu ghi đen sang trọng, là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình hiện đại như biệt thự, các khu giải trí công cộng cao cấp. Cấu tạo từ những tinh thể mắc ma núi lửa ở sâu dưới lòng đất, vân đá đẹp, sần tự nhiên nên rất phù hợp để lát sân vườn.
đá ốp sân vườn slate bazan
Đá Slate Bazan lát sân vườn

Đá bazan mài hone cao cấp

Đá bazan mài hone thường được ứng dụng làm đá lát sân vườn, cầu thang bộ, cầu thang máy, mặt tiền, sàn nhà, bàn bếp,…
đá tự nhiên lát sân vườn bazan mài honed
Đá Bazan mài honed

4.2 Đá lát sân vườn xanh rêu

Đá xanh Thanh Hóa có có độ bền cơ học cao, khả năng chịu tải trọng lớn ít bị mài mòn. Do màu sắc, tính thẩm mỹ, chất lượng cao nên được ứng nhiều nhiều vào hạng mục lát nền, lát sân vườn. Dưới đây là một số bề mặt của đá xanh lát sân được ưa chuộng như:

Đá sân vườn mài thô chống trơn

Đá xanh thô sau khi được chà thô và đánh bóng nhẹ sẽ tạo thành mẫu đá lát xanh mài thô chống trơn sử dụng để lát sân vườn.
đá lát lối đi sân vườn xanh rêu
Đá lát sân vườn xanh rêu

Đá lát lối đi sân vườn mài thô tinh trừ viền

Mẫu đá này sở hữu đầy đủ những ưu điểm của đá xanh Thanh Hóa và có thêm điểm nhấn ở những viền xung quanh viên đá. Đường viền đá lát sân sẽ làm tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ công trình

Đá lát sân xanh băm mặt chống trơn

Đá có màu xanh rêu tự nhiên như ngọc bích, kích thước 30×30, 40×40, 50×50, 60×60 và có độ dày từ 2cm – 5cm. Bề mặt được băm mặt chống trơn trượt tốt, các cạnh của viên đá được cắt phẳng để dễ ốp lát cho các công trình sân vườn, phố đi bộ, vỉa hè,…

Đá lát sân vườn xanh băm mặt trừ viền

Tương tự như mẫu đá xanh băm mặt nhưng phần viền của mẫu đá này được chừa ra khoảng 2cm để tạo ra sự độc đáo của sản phẩm. Đá được sử dụng phổ biến để lát sân vườn biệt thự, resort, nhà hàng, khách sạn, nhà ở,…

4.3 Đá sân vườn xanh đen

Đá sân vườn xanh đen được khai thác từ những ngọn núi có tuổi thọ hàng nghìn năm, với những đặc tính trội hơn một số loại đá thông thường. Đặc biệt, màu đen huyền bí của đá giúp tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian.
đá lát nền sân vườn đen xanh đen
Đá xan đen lát sân vườn

Đá lát sân đen mài thô tinh

Chất đá cứng, dẻo, chịu được tác động của môi trường nên được dùng nhiều trong những công trình tâm linh như lát nền, lát sân nhà thờ họ, nhà từ đường,…

Đá xanh đen băm toàn phần

Đá được gia công chống trơn, trượt, tuyệt đối an toàn được dùng cho các công trình có nhiều người qua lại như khách sạn, khu biệt thự cao cấp, bãi đỗ xe,…

Đá xanh đen băm bo viền

Đá có bề mặt được băm nhám để lại phần viền khoảng 2 – 2.5cm không băm với những đường chỉ viền đá đẹp mắt tăng tính thẩm mỹ cho công trình xây dựng.

4.4 Đá hoa cương (đá Granite)

Các loại đá hoa cương được sử dụng nhiều và phổ biến nhất hiện nay. Với đặc điểm đá có độ cứng cao, đa dạng màu sắc, chủng loại, kết cấu đá chặt nên hạn chế khả năng thấm nước. Loại đá này đặc biệt phù hợp cho hầu hết các hạng mục từ lát sân vườn, lát hành lang, lối đi và cả lát tầng hầm để xe, những nơi chịu tác động lực rất lớn và cần sự bền vững.
 
đá lát nền sân vườn
Đá hoa cương lát sân vườn

4.5 Đá cẩm thạch (đá Marble)

Đá Marble hay còn gọi là đá cẩm thạch, là một loại đá biến chất từ đá vôi, có cấu tạo không phân phiến. Thành phần cấu tạo chủ yếu của nó là canxit (dạng kết tinh của cacbonat canxi, CaCO3).
Nhìn chung, đá tự nhiên sử dụng cho sân vườn phổ biến nhất là đá hoa cương và đá bazan. Tùy vào mục đích sử dụng công trình, vị trí sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại đá tự nhiên phù hợp.
Đá Marble Grey Light Emperador
Đá Marble Grey Light Emperador

4.6 Đá Travertine

Đá Travertine là loại đá tự nhiên có kết cấu đồng nhất và rất cứng, hình thành chủ yếu tại vùng núi lửa. Tại các khu vực này, nước có kết tủa carbonate. Đá tự nhiên travertine thường có màu trắng. Tuy nhiên, người ta cũng thấy có các loại travertine màu vàng, màu beige hay màu đỏ do có lẫn các khoáng chất khác như là sắt trong quá trình hình thành.
đá tự nhiên lát sân

4.7 Đá sa thạch

Đá Sandstone thường được gọi là đá sa thạch, là một dạng hình thái rất bền của các hạt thạch anh (cát) và có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường. Hiện nay đá sa thạch được dùng làm vật liệu mới trong lĩnh vực ốp trang trí, đá lát sân đẹp. Với những tính năng nổi trội so với các vật liệu khác, đá sa thạch đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và giới kiến trúc sư.
Đá Sagar Black Sandstone
Đá Sagar Black Sandstone

4.8 Đá Cubic 10x10 lát sân vườn

Đá cubic là các khối đá tự nhiên không bằng phẳng, thường có kích thước 10 x 10, không phổ biến hiện nay. Loại đá này thường chỉ sử dụng để làm đá lát lối đi sân vườn.

Các công trình được tạo nên từ đá cubic rất đặc biệt với nhiều màu sắc khác nhau tạo nên những họa tiết, hoa văn rất độc đáo. Loại đá này thường được gia công bề mặt chẻ thô tự nhiên nên có khả năng chống trượt, độ bền cơ học cao.

Đá cubic có nhiều kích thước khác nhau như 10x10x5, 10x10x10, 10x10x20, 10x10x40,… theo yêu cầu công trình của bạn. Với các ưu điểm tuyệt vời đá được sử dụng phổ biến để lát nền, trang trí ngoại thất các công trình như lát hành lang, vỉa hè, bãi đổ xe, đá lát sân vườn, biệt thự, quảng trường,…. với vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc, thô sơ cùng cổ kính làm có không gian sân vườn nhà bạn trở nên nhẹ nhàng, ấm áp hơn.
lát đá sân vườn cubic
Đá Cubic lát sân vườn đẹp, chống trượt

4.9 Đá sọc dưa lát sân vườn

Đá sọc dưa là loại đá tự nhiên được khai thác tại các mỏ đá lớn của tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa. Đá sở hữu màu trắng lạ mắt với các đường sọc kẻ trắng, đen được hoàn quyện vào nhau tạo nên vẻ đẹp hiếm có trong các loại đá.

Ưu điểm:
- Đường vân đá đẹp, tăng giá trị thẩm mỹ cho công trình
- Không thấm nước, không rêu mốc
- Là vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường
- Độ bền, cứng cao, chịu được tác động môi trường.

Đá sọc dưa được ứng dụng vào trong các công trình ốp lát trang trí, bể bơi, sân vườn các khu biệt thự, resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp,…
đá tự nhiên lát sân
Đá sọc dưa lát nền

4.10 Đá tự nhiên lát sân Thanh Hóa quay mẻ giả cổ

Đá quay mẻ giả cổ là sản phẩm của vùng đất Thanh Hóa, Nghệ An. Đá có màu sắc nhẹ nhàng, dễ thi công, giá thành hợp lý nên khá được ưa chuộng. Đá được gia công với kích thước phổ biến là 100×100, 100×200, 150×150, 200×200,… mm với độ dày là 20-50 mm.

Đá quay mẻ giả cổ thường được dùng để lát sân vườn, ốp bồn cây, bồn hoa,… tạo nên nét hoài cổ nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng.
đá lát nền sân vườn
Đá tự nhiên lát sân Thanh Hóa quay mẻ giả cổ

4.11 Đá bước dạo

Đá bước dạo là loại đá tự nhiên mang đến vẻ đẹp đẳng cấp cho khu vườn nhà bạn. Loại đá này được khai thác tại nhiều nơi nên có nhiều nguồn gốc khác nhau như:
+ Được chẻ từ đá tự nhiên như đá núi lửa, đá bazan, đá phiến, đá thớt,…
+ Được xẻ từ đá ghi xám., đá xanh rêu,…
+ Được xẻ từ đá lửa đen Hoà Bình
+ Được xẻ từ đá xanh.
đá lát lối đi sân vườn
Đá bước dạo lát sân

4.12 Đá ong xám Đồng Nai

Đá ong xám Đồng Nai có nhiều lỗ nhỏ li ti trên bề mặt đá tạo điểm nhấn ấn tượng, độc đáo cho bức tường của bạn. Với độ cứng tốt, bền màu với thời gian, dễ dàng chăm sóc bảo dưỡng, khả năng điều hòa nhiệt độ nhờ các lỗ nhỏ trên bề mặt. Đá ong xám thích hợp để lát sân vườn, lát lối đi, làm mặt bếp, mặt bàn, làm đồ vật trang trí,… với giá trị phong thủy cao.
 

đá tự nhiên lát sân vườn
Đá ong xám Đồng Nai lát nền

5. Quy trình thi công ốp lát đá tự nhiên sân vườn chuẩn nhất

Ngày nay, việc sử dụng đá tự nhiên lát sân vườn đã trở nên hết sức phổ biến và chiếm ưu thế trong các hạng mục sân vườn. Do đó, việc thi công ốp lát đá sân vườn sao cho phù hợp đã trở thành sự quan tâm của rất nhiều người. Dưới đây là kỹ thuật lát đá sân vườn đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng lâu dài như:

Bước 1: Kiểm tra tiêu chuẩn

Kiểm tra một số tiêu chuẩn xây dựng như độ dốc, độ cứng của nền công trình cần lắp đặt.

Bước 2: Chuẩn bị mặt bằng và vật tư

Sau khi đã chọn loại đá phù hợp với ngoại thất ngôi nhà. Bạn cần tính toán diện tích cần lát nền để chuẩn bị đủ số đá, xi măng, cát cho khoảng diện tích đó. Lưu ý là nên để dư ra thêm khoảng 5-10% đề phòng sai lệch.

Bước 3: Chuẩn bị kỹ lưỡng để có lớp nền đúng chuẩn

Lớp nền cần được thực hiện nén chặt để thật đều và thật bằng phẳng. Phải thật đều và chặt nên sử dụng các loại máy chuyên dụng như máy đầm ,.. Tiếp theo là đổ hỗn hợp xi măng, cát lên dày khoảng 2 - 3cm lên, rồi cán tạo độ phẳng cho lớp nền và để khô khoảng 24h sau đó mới chuyển sang công đoạn khác.

Bước 4: Xử lý lớp bê tông

Sau khi đã xử lý xong phần nền sẽ bắt đầu trải lớp bê tông. Lớp bê tông đạt chuẩn cần phải được trải đều, có khả năng chịu lực tốt sau đó tiến hành lát lớp gạch.

Bước 5: Tiến hành lát đá

Đá cần được xếp đều sao cho mạch giữa các đường đá phải thẳng hàng với nhau. Bạn có thể sử dụng thước dây căng để căn chỉnh hàng gạch cho thẳng sau đó sử dụng máy rung để nén chặt đá và thực hiện lặp lại cho đến khi đá đã bám chặt vào tường.

Bước 6: Dùng xi vữa hoặc xi măng để trít mạch

Trít mạch vào khe giữa hai hàng gạch sao cho đều và thẳng là đạt yêu cầu.

Bước 7: Dùng giẻ sạch để lau dọn xi vữa còn bám lại trên bề mặt đá

Sử dụng giẻ lau để xi măng không đóng lại trên đá sau khi đã được lát gạch.

Bước 8: Kiểm tra chất lượng đá sau khi được lắp đặt và nghiệm thu công trình

Hai bên sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng và nghiệm thu công trình nếu không có vấn đề gì.
đá tự nhiên lát sân vườn
Quy trình thi công đá lát sân chuyên nghiệp

6. Báo giá đá lát sân vườn, lối đi tại Eurostone

Giá đá cho hạng mục này theo các loại đá phổ biến trình bày ở trên sẽ giao động từ 500.000 đến 1.500.000 VNĐ. Giá lát sân vườn có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào:
- Chủng loại đá
- Khổ đá
- Số lượng đá lát sân
- Gia công bổ sung
- Khấu hao
- Vận chuyên và thi công

Tham khảo giá của một số loại đá lát sân vườn như sau:

 
STT Tên Đá ĐVT Giá tiền
1 Đá xanh đen băm mặt (loại 30x30x3cm) m2 200.000đ - 300.000đ
2 Đá xanh rêu, băm mặt (loại 30x30x3cm) m2 200.000đ - 400.000đ
3 Đá ghi sáng, băm mặt m2 100.000đ - 200.000đ

Lưu ý: Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, để có báo giá chính xác Quý Khách vui lòng liên hệ Hotline hoặc Zalo 0903 930 126 để được tư vấn nhanh chóng.

7. Địa chỉ mua đá lát sân uy tín

Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp các loại đá lát sân vườn nhưng Eurostone luôn là điểm đến tuyệt vời được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Eurostone với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp, thi công đá tự nhiên cao cấp, đa dạng các hạng mục. Với 12 năm kinh nghiệm trong nghề Eurostone tự hào là công ty cung cấp các sản phẩm đá cao cấp uy tín số 1 Việt Nam. Để mua đá lát sân vườn chất lượng hãy liên hệ với Eurostone để được tư vấn miễn phí.

8. Tổng hợp mẫu đá sân vườn đẹp, xu hướng mới nhất

Đá lát sân vườn đẹp hay không phụ thuộc khá nhiều vào việc kết hợp chúng với cảnh quan của khu vườn, cách thức lát, phối hợp để tạo điểm nhấn hài hòa cho không gian.

- Đối với khoảng sân: thường sử dụng đá tự nhiên lát liền mạch, nếu quá nhàm chán với kiểu sắp xếp đều tăm tắp hoặc so le của từng viên đá. Hãy cân nhắc thử tạo nên hoa văn đá từ nghệ thuật sắp xếp hay kết hợp 2 loại đá có màu sắc khác nhau, thông thường là trắng đục, xám
 

da tu nhien lat san vuon
Đá tự nhiên lát sân vườn

 

đá lát lối đi sân vườn
Đá lát lối đi sân vườn

 

đá lát nền sân vườn
Đá lát nền sân vườn

 

đá lát sân vườn
Đá lát sân vườn

- Đối với lối đi trong vườn: cân nhắc tới đá cubic, tấm đá hoa cương, bazan xếp cách nhau, tạo các khoảng hở kết hợp cùng sỏi hay cỏ. Đây là sự kết hợp cực kì truyền thống nhưng không bao giờ lỗi mốt, tạo sự hòa hợp giữa không gian vườn và có thể ốp lát giá rẻ.

9. Các câu hỏi thường gặp khi mua đá sân vườn

Câu hỏi 1: Đá lát sân vườn có các kích thước nào?

Trả lời: Đá lát sân vườn thường có 3 kích thước thông dụng: 30-60, 40-40, 30-30 và một số kích thước khác như: 10-10, 15-15, 20-20, 15-30, 50-50, 60-60,… Độ dày thông thường là 4cm, 5cm hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

Câu hỏi 2: Có những loại đá lát lối đi sân vườn nào?

Trả lời: Có rất nhiều loại đá lát lối đi sân vườn, Eurostone xin sẽ chia sẻ cho bạn 3 loại đá sân vườn được ưa chuộng nhất hiện nay đó là: đá bazan, đá granite, đá cubic.

Câu hỏi 3: Độ cứng đá có đảm bảo cho xe hơi, ô tô đi vào không?

Trả lời: Thông thường đá bị nứt vỡ không phụ thuộc hoàn toàn vào độ cứng của đá mà phụ thuộc nhiều vào yếu tố cốt nền trước khi lát. Nếu sân vườn được đổ nền bê tông không bị lún sụt thì gần như 100% đá sẽ không bị vỡ. Trong trường hợp nền không chắc, bị sụt lún thì dù đá có độ dày lên tới 4-5cm thì cũng sẽ bị vỡ.

Câu hỏi 4: Đá lát sân vườn có chống được trơn trượt không?

Trả lời: Về bản chất đá tự nhiên có khả năng chống trơn trượt rất tốt nên bạn có thể yên tâm về độ chống trơn trượt. Đặc biệt, nếu sử dụng các sản phẩm đá băm nhám, mài cát hay khò lửa thì việc chống trơn trượt là tuyệt đối.

Câu hỏi 5: Cách thi công đá lát sân vườn như thế nào?

Trả lời: Cách thi công đá lát sân vườn tương tự như lát gạch truyền thống. Thực chất, nó chỉ khó khăn hơn ở việc cắt gọt để ghép góc do độ cứng cao nên thời gian sẽ lâu hơn.

Nếu bạn còn bất kì thắc mắc gì cần giải đáp, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Eurostone theo Hotline: 0903.930.126 hoặc 0903.598.407, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.
 

Eurostone : Tư vấn - Thiết kế - Thi công công trình ốp lát đá cao cấp hàng đầu Việt Nam.
 
???? Website: https://eurostone.vn
☎ Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
???? Showroom: 120 Đường số 7 KDC Cityland - Hill Center, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
???? Nhà máy: 1448 Quốc lộ 1A, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM
???? Email: info@eurostone.vn

Tác giả bài viết: Đoàn Hào Hiệp

Nguồn tin: 2

LIÊN HỆ NHẬN BÁO GIÁ/LÀM ĐỐI TÁC



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây