Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
Đá Nung Kết Dekton Cao Cấp Thế Giới | Eurostone

Phào chỉ đá là gì và những điều cần biết

1. Phào chỉ đá là gì?

Phào chỉ là những vật liệu để trang trí tường, nội ngoại thất trong các công trình biệt thự, nhà ở, công trình thương mại,...
- Phào: là dải vật liệu có mặt cắt khác nhau sử dụng để tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt hoặc trang trí
- Chỉ: là loại dải vật liệu gờ lên khỏi bề mặt hoặc âm vào bề mặt, có chiều rộng nhỏ hơn nhiều so với phào, chúng được dùng để làm điểm nhấn, trang trí cho bức tường.
 
phao chi da

Phào chỉ đá là phào chỉ được làm từ đá. Ngoài phào chỉ đá, chúng còn được làm từ rất nhiều loại vật liệu như thạch cao, nhựa, Pu, gỗ, PS,… Tuy nhiên, Eurostone chỉ cung cấp và trình bày về phào chỉ đá với những ưu thế vượt trội

2. Phào chỉ đá tự nhiên

Phào chỉ đá tự nhiên có 2 loại:
- Đá khối: là phào chỉ đá sử dụng nguyên khối đá gia công theo quy cách và yêu cầu.
- Đá slab ghép: là phần trên sử dụng một loại đá khác và phần dưới sẽ sử dụng một tấm đá khác ghép vào
 
PHAO CHI DA

2 loại phào chỉ này có mức giá chênh lệch nhau, từ đó, vẻ đẹp và chất lượng của chúng khác nhau.
Bất kì loại đá tự nhiên nào: đá hoa cương, đá marble, đá limstone,… cũng có thể sử dụng để làm phào chỉ. Tuy nhiên, đá marble được ưa chuộng hơn cả vì chúng mềm, dễ gia công hơn rất nhiều so với đá granite. Thêm vào đó, các chi tiết, đường vân của đá marble gần như không ai đánh bại được, chúng nhẹ nhàng, thanh thoát lại rất tự nhiên, không quá nổi bật để "lạc quẻ" trước nội ngoại thất của căn nhà mà vẫn tạo được sự chú ý riêng cho bản thân mình.
Thông thường, màu sắc để sử dụng cho phào chỉ đá tự nhiên là màu trắng, màu vàng, màu kem, những màu sắc sáng. Tuy nhiên, vẫn có những công trình sử dụng phào chỉ đá màu sắc tối. Tùy vào từng thiết kế mà lựa màu đá và loại đá cho phù hợp.

>> Click để xem ngay các loại đá granite hợp phong thủy dùng để ốp bàn, ốp ghế, ốp cầu thang được nhiều người mua nhất tại Eurostone.

Để có phào chỉ đá tự nhiên, Eurostone chạy máy cắt tia nước CNC cho độ chính xác cao, cho đường cắt tinh tế theo ý muốn của khách hàng. Tuy nhiên, việc sử dụng máy CNC cũng có vấn đề trong thi công phào chỉ đá. Cụ thể, những phào chỉ đá thẳng sẽ dễ dàng thi công, liên kết vào tường bằng pát inox và keo Tenax của Ý. Tuy nhiên, những phào chỉ có ghép góc thì cực kì khó và phức tạp. Yêu cầu độ chính xác cực kì cao đến từng micromet cho cả thi công và việc chạy máy CNC. Vì vậy, lựa chọn một đơn vị cung cấp, gia công và thi công uy tín sẽ giúp bạn có một sản phẩm đẹp, cũng tránh việc tốn thời gian cho sửa chữa.
 
phao chi da

Ngoài ra, việc lựa chọn đơn vị uy tín còn đem đến sự an toàn trong quá trình sử dụng. Đá tự nhiên đẹp, bền bỉ hơn so với các loại phào chỉ khắc nhưng chúng rất nặng, nếu trường hợp các nguyên vật liệu phụ trợ liên kết vào tường kém chất lượng sẽ bị rơi, vỡ, gây nguy hiểm cho người dùng.

3. Ứng dụng phào chỉ đá

Với sự uốn lượn hay các chi tiết hoa văn cầu kì, phào chỉ nói chung và phào chỉ đá nói riêng đặc biệt phù hợp cho các công trình mang phong các cổ điển. Chúng cho thấy sự hào nhoáng, sang trọng, vững chãi nhưng tinh tế đến từng chi tiết cho căn nhà.
 
phao chi da

Phào chỉ đá thường sử dụng ở các vị trí như đầu cột, đế cột, khung cửa, phòng tắm, vị trí giữa tường và trần nhà, khung tranh, vách trang trí,… Nói chung, phào chỉ đá có thể sử dụng rất nhiều trong việc trang trí nội ngoại thất ở bất kì vị trí nào vì chúng không giới hạn mẫu mã. Eurostone

Tác giả bài viết: Đoàn Hào Hiệp

LIÊN HỆ NHẬN BÁO GIÁ/LÀM ĐỐI TÁC



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây