Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
Đá Dekton Cao Cấp Thế Giới | Eurostone

Bộ Sưu Tập Earthic Silestone XM Hợp Tác Với Formafantasma

Earthic® của Silestone XM không chỉ là một sản phẩm mà là dự án nghiên cứu Cosentino về vật liệu và tính bền vững hợp tác với studio thiết kế nổi tiếng của Ý Formafantasma.

1. Tổng quan về Earthic của Silestone XM

Earthic® là một phần của dòng sản phẩm Silestone XM, tối đa 10% silica được tạo ra với thành phần sáng tạo và quy trình sản xuất phức tạp, bền vững. Earthic® là sản phẩm của nhiều năm nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn Cosentino (Nhà sản xuất đá lớn nhất thế giới) với studio thiết kế nổi tiếng của Ý Formafantasma.

Earthic® sử dụng một số khoáng chất cao cấp, thủy tinh tái chế, PET, nhựa sinh học và tái chế các mảnh Dekton để giảm khai thác nguyên liệu thô, hạn chế xói mòn đất và phát thải CO2. Ngoài ra, Earthic® được sản xuất bằng 99% nước tái chế100% năng lượng điện tái tạo được chứng nhận. Earthic® kết hợp tới 30% vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.
earthic
Earthic® của Silestone XM hợp tác với studio thiết kế nổi tiếng của Ý Formafantasma

Formafantasma là một studio thiết kế nổi tiếng của Ý. Studio này nổi tiếng với cách tiếp cận sáng tạo trong việc kết hợp giữa thiết kế và nghiên cứu, tập trung vào các vấn đề xã hội, văn hóa và môi trường.

Cosentino hợp tác với Formafantasma để sản xuất bộ sưu tập Earthic nhằm kết hợp chuyên môn thiết kế độc đáo và sáng tạo của Formafantasma với cam kết bền vững của Cosentino. Formafantasma nổi tiếng với cách tiếp cận thiết kế tập trung vào các vấn đề xã hội và môi trường, phù hợp với mục tiêu của Cosentino trong việc tạo ra các sản phẩm bền vững, sử dụng vật liệu tái chế và công nghệ tiên tiến. Sự hợp tác này nhằm nâng cao nhận thức về thiết kế bền vững và giảm thiểu tác động môi trường trong ngành thiết kế bề mặt.
earthic 1
2 Nhà thiết kế nổi tiếng của Formafantasma: Andrea Trimarchi và Simone Farresin
Bộ sưu tập này được thiết kế nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thiết kế không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn về các quy trình sản xuất bền vững được chia thành 2 dòng chính:

1.1 EARTHIC / FFROM X FORMAFANTASMA

- FFROM 01: Màu xám với các mảnh nhựa PET tái chế màu trắng tạo nên hoa văn tinh tế tăng thêm chiều sâu cho bề mặt và thu hút ánh nhìn.
fform1
Earthic Silestone XM - FFORM 01
- FFROM 02: Tông màu xám đậm hơn được nhấn nhá bằng các điểm trắng, tạo nên sự tương phản hấp dẫn về mặt thị giác. Vẻ đẹp tinh tế của sắc thái xám mang lại cảm giác hiện đại và tối giản.
fform2
Earthic Silestone XM - FFORM 02
- FFROM 03: Nền màu đen huyền bí nhưng thanh lịch với các vảy PET tái chế rải rác trên bề mặt trông giống như bầu trời đêm đầy sao hoặc một mẫu vật địa chất.
fform3
Earthic Silestone XM - FFORM 03

1.2 EARTHIC / RAW X COSENTINO STUDIO

- RAW A: Một màu sắc được tô điểm bằng họa tiết vân tối mềm mại trên nền trắng, tạo nên thiết kế phức tạp gợi lên cảm giác thanh lịch tự nhiên, gợi nhớ đến những viên đá tinh xảo có trong tự nhiên.
rawa
Earthic Silestone XM - Raw A
- RAW G: Một bức tranh bê tông thanh bình và tự nhiên với những điểm nhấn màu đồng tinh tế đan xen với những đường gân mờ ảo tạo nên cảm giác uyển chuyển.
rawg
Earthic Silestone XM - Raw G
- RAW D: Nền đá tự nhiên tối màu tạo nên bầu không khí yên bình và thanh lịch vững chắc. Những vệt đồng khuếch tán đan xen giữa cảnh quan than củi.
rawd
Earthic Silestone XM - Raw D

2. Điểm đặc biệt của Earthic Silestone XM – Hướng đến phát triển bền vững

Với bộ sưu tập Earthic, Cosentino không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các giải pháp bề mặt đẹp mắt mà còn tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong ngành đá bền vững. Sự hợp tác với Formafantasma là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy nhận thức về thiết kế bền vững và khuyến khích việc sử dụng các vật liệu tái chế, góp phần xây dựng một tương lai xanh hơn.
earthic2
Earthic Silestone XM - Vật liệu bền vững, xu hướng tương lai
- Hàm lượng silica thấp : Chứa tối đa 10% silica kết tinh. Điều này làm giảm nguy cơ sức khỏe liên quan đến việc tiếp xúc với silica trong quá trình sản xuất và sử dụng.

- Công nghệ Hybriq+ tiên tiến : Sử dụng 100% năng lượng điện tái tạo và 99% nước tái chế trong quá trình sản xuất. Điều này không chỉ giảm thiểu lượng nước và năng lượng tiêu thụ mà còn giảm lượng khí thải carbon.

- Sử dụng vật liệu tái chế: Earthic được tạo thành từ khoảng 30% vật liệu tái chế, bao gồm kính tái chế, nhựa PET, nhựa sinh học từ dầu thực vật và dầu ăn đã qua sử dụng, cũng như các mảnh vụn Dekton®. Điều này giúp tránh việc khai thác nguyên liệu thô mới và giảm thiểu tác động môi trường.

- Sử dụng nhựa sinh học tái chế: Sử dụng 16-25% nhựa sinh học từ dầu thực vật và dầu ăn đã qua sử dụng, giúp giảm sự phụ thuộc vào nguyên liệu nhựa truyền thống và góp phần vào quá trình tái chế và sử dụng lại chất thải.

- Dấu chân carbon thấp: 0,665*KgCO2/Kg, Earthic muốn để lại dấu ấn của mình trên con người, không phải trên hành tinh. Đó là lý do tại sao nó có mức phát thải CO2 thấp trong danh mục của mình.

*Dấu chân carbon (carbon footprint) là tổng lượng khí nhà kính được tạo ra bởi các hành động của con người.

- Tái sử dụng mảnh vụn Dekton: Sử dụng các mảnh vụn Dekton® giúp tránh khai thác nguyên liệu mới, tận dụng lại những phần vật liệu bỏ đi để tạo ra các bề mặt mới với chất lượng cao, chiếm khoảng 0,125% trọng lượng.

Bộ sưu tập Earthic từ Silestone XM là minh chứng rõ ràng cho sự kết hợp giữa nghệ thuật thiết kế và công nghệ tiên tiến. Với những cải tiến trong quy trình sản xuất và cam kết bảo vệ môi trường, Earthic không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống mà còn đảm bảo sự bền vững và an toàn cho người sử dụng.
 

Nguồn tin: []

LIÊN HỆ NHẬN BÁO GIÁ/LÀM ĐỐI TÁC



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây