Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
Đá Nung Kết Dekton Cao Cấp Thế Giới | Eurostone

Cùng Eurostone Và Đá Dekton (Vật Liệu Trung Hòa Carbon) Tiên Phong Chuyển Đổi Xanh Ngành Xây Dựng

Eurostone và sản phẩm đá Dekton (vật liệu trung hòa carbon) tiên phong về giải pháp đá ốp lát hoàn hảo cho ngành xây dựng hiện đại hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng "0" của Việt Nam vào năm 2050 theo cam kết của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị COP26.

1. “Trung hòa carbon” là gì và có ý nghĩa như thế nào?

Chúng ta có thể nói rằng một quá trình là trung hòa carbon khi lượng phát thải khí nhà kính của nó bằng 0, tức là khi cùng một lượng CO2 thải vào khí quyển được giảm bằng các biện pháp khác, nghĩa là đạt được lượng khí thải carbon bằng không.
Có nhiều cách khác nhau để đạt được mức độ trung hòa carbon: cách đầu tiên và rõ ràng nhất là chỉ thải ra CO2 mà thiên nhiên có thể hấp thụ một cách tự nhiên thông qua rừng, đất và đại dương.
Eurostone và sản phẩm đá Dekton (vật liệu trung hòa carbon) tiên phong chuyển đổi xanh cho ngành xây dựng
Một cách khác để đạt được mức độ trung hòa carbon là thông qua việc bù đắp, bằng cách đầu tư vào năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng hiệu quả và các công nghệ khác nhằm giảm lượng khí thải CO2 bằng các phương tiện khác nhau.

Đạt được tính trung hòa carbon rất quan trọng vì một số lý do:
- Không khí sạch hơn, mang lại sức khỏe tốt hơn cho tất cả chúng ta
- Đạt được tăng trưởng kinh tế bền vững
- Sản xuất thực phẩm an toàn hơn và tốt cho sức khỏe hơn
- Ngăn chặn tình trạng mất đa dạng sinh học
- Cải thiện sức khỏe của biển và đại dương
chuyen doi xanh 1
Trung hòa carbon là gì và có ý nghĩa như thế nào?
 

2. Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” năm 2050 tại Hội nghị COP26

Tại Việt Nam, theo báo cáo của Bộ Xây dựng tính đến hết năm 2022 mới chỉ có 233 công trình với tổng diện tích khoảng trên dưới 6 triệu mét vuông sàn xây dựng đạt tiêu chí công trình xanh - con số khiêm tốn so với số lượng những dự án được xây dựng trong suốt thập niên vừa qua.

Các công trình xây dựng tại Việt Nam đang sử dụng khoảng 36% tổng năng lượng tiêu thụ của cả nước, trung bình 33% điện và góp 25% vào tổng lượng phát thải khí nhà kính, chiếm một phần ba tổng lượng phát thải CO2, tác nhân chính gây ra biến đổi khí hậu toàn cầu (IFC, 2015).

Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với những thách thức lớn từ biến đổi khí hậu, việc chuyển đổi xanh trong mọi lĩnh vực trở thành một nhiệm vụ cấp bách. Đặc biệt, ngành xây dựng, vốn được biết đến là một trong những ngành tiêu thụ năng lượng và tạo ra lượng khí thải CO2 lớn, đang dần hướng tới sự thay đổi tích cực hơn. Một trong những bước đi quan trọng trong hành trình này là việc tập trung vào việc sử dụng các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, giảm thiểu tác động tiêu cực lên hành tinh của chúng ta.

Tại Hội nghị COP26, Việt Nam đã cùng 147 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về "0" vào năm 2050. Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu cam kết của Việt Nam - "Mặc dù là nước đang phát triển mới chỉ bắt đầu tiến hành công nghiệp hóa trong hơn ba thập kỷ qua, Việt Nam sẽ xây dựng và triển khai các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính mạnh mẽ hơn nữa bằng nguồn lực của mình, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, cả về tài chính và chuyển giao công nghệ, trong đó có thực hiện các cơ chế theo Thỏa thuận Paris, để đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050".

Cam kết của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại COP26 là một bước tiến quan trọng, thể hiện sự quyết tâm và cam kết của Việt Nam trong việc đối mặt với thách thức biến đổi khí hậu. Để đạt được mục tiêu này, sự nỗ lực từ tất cả các cấp chính phủ, doanh nghiệp và người dân là cần thiết.

 

3. Eurostone tiên phong ứng dụng sản phẩm đá trung hòa carbon vào công trình xây dựng

Eurostone tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc cung cấp giải pháp xây dựng xanh, với sự chú trọng đặc biệt vào sản phẩm đá Dekton – một loại vật liệu đã được chứng nhận là sản phẩm trung hòa carbon được sản xuất bởi Tập đoàn Cosentino. Đá Dekton không chỉ là sự kết hợp giữa vẻ đẹp thẩm mỹ và công nghệ cao mà còn là minh chứng cho cam kết bảo vệ môi trường thông qua quy trình sản xuất trung hòa carbon trong suốt vòng đời sản phẩm từ việc khai thác nguyên liệu thô, đến việc sử dụng sản phẩm và kết thúc vòng đời của nó.
chuyen doi xanh 2
Đá Dekton ốp bếp tại Penthouse của Peliz En Vista do Eurostone phân phối và thi công
opera
Đá Dekton lát nền tại biệt thự KDC Cityland Riverside Quận 7, TP.HCM
Đá Dekton, với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và cam kết với môi trường, không chỉ là giải pháp cho ngành xây dựng hiện đại mà còn là bước tiến quan trọng hướng tới việc thực hiện mục tiêu trung hòa carbon của Việt Nam vào năm 2050. Đây là lời khẳng định về vai trò và trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc đóng góp vào công cuộc chống biến đổi khí hậu, vì một tương lai xanh và bền vững hơn cho thế hệ sau.

4. Đá Dekton được chứng nhận trung hòa Carbon trong toàn bộ vòng đời sản phẩm

 
Dekton® là bề mặt Trung hòa Carbon duy nhất trên thị trường nhờ bù đắp 100% lượng khí thải CO2 trong toàn bộ vòng đời sản phẩm từ Cradle-to-Grave (từ sinh ra đến kết thúc vòng đời sản phẩm).

Phương pháp tiếp cận bền vững của Dekton xoay quanh quy trình gồm ba bước: tính toán lượng khí thải carbon chính xác của công ty, giảm tác động thông qua các quy trình sản xuất chiến lược và bù đắp một cách có ý thức những lượng khí thải đã tính toán đó.

Bằng cách bù đắp 100% lượng khí carbon dioxide thải ra trong suốt vòng đời của Dekton, Dekton ngày nay trở thành bề mặt kiến ​​trúc trung hòa carbon duy nhất của ngành.
chuyen doi xanh 5
Trụ sở chính của Tập đoàn Cosentino Tây Ban Nha
chuyen doi xanh 6
Nhà máy sản xuất đá Dekton tại KCN Cosentino Tây Ban Nha
Tính trung hòa carbon đã đạt được trong toàn bộ vòng đời của Dekton® (từ sinh ra đến kết thúc vòng đời sản phẩm), bao gồm Phạm vi 1, 2 và 3, từ việc khai thác nguyên liệu thô, đến việc sử dụng sản phẩm và kết thúc vòng đời của nó.
Sự công nhận về tính trung hòa carbon của đá Dekton có được thông qua các dự án đền bù và giảm phát thải được Liên hợp quốc chứng nhận. Năm 2021, Dekton bù đắp khoảng 80.000 tấn carbon dioxide thông qua các dự án được Liên hợp quốc công nhận. Điều này bao gồm việc đầu tư vào nhiều dự án nhằm bù đắp lượng khí thải nhà kính.

Trong lĩnh vực tính toán lượng khí thải carbon , một kế hoạch giảm phát thải đã được thực hiện. Trong trường hợp của Dekton®, kế hoạch này đã giúp giảm 7% lượng phát thải Khí nhà kính (GHG) nhờ áp dụng các kỹ thuật tốt nhất hiện có và tối ưu hóa các quy trình với khoản đầu tư hơn 3 triệu euro.

Cuối cùng, để đạt được mức độ trung hòa carbon, Dekton® đã bù đắp lượng khí thải của mình bằng cách đầu tư vào các dự án giảm phát thải khí nhà kính. Các dự án này không chỉ có trách nhiệm mà còn có thành phần xã hội mạnh mẽ trong việc hỗ trợ đạt được các mục tiêu SDG của Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

Dekton cũng góp phần vào mục tiêu thân thiện với môi trường của mình bằng cách trở thành dòng sản phẩm bền bỉ, tiết kiệm năng lượng cao. Do việc xây dựng các sản phẩm Dekton nên khi các kiến ​​trúc sư sử dụng Dekton trong các công trình của mình, điều đó góp phần đảm bảo cho các công trình bền vững.
chuyen doi xanh 4
Cam kết về môi trường của Tập đoàn Cosentino

5. Một số chứng chỉ của đá Dekton về môi trường

Đá Dekton không chỉ được biết đến với khả năng trung hòa carbon mà còn qua việc sở hữu các chứng chỉ quốc tế uy tín, chứng minh cam kết mạnh mẽ của thương hiệu đối với sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, còn giúp nâng cao uy tín và giá trị của Dekton đối với công trình xanh. Dưới đây là những chứng chỉ về môi trường mà Dekton đã đạt được như:

5.1 Eurofins IAC Gold (VOC)

Capture
Đá Dekton đạt chứng chỉ cao nhất của Eurofins là Eurofins IAC Gold (IAC)
Cho đến thời điểm hiện tại, Eurofins IAC Gold là chứng chỉ cao nhất và hiện chỉ duy nhất cấp cho đá Dekton và đá Silestone của Tập đoàn Cosentino trong lĩnh vực sản xuất gạch, đá.

Eurofins là một công ty dẫn đầu thế giới về thử nghiệm, kiểm tra và chứng nhận (TIC) hàng tiêu dùng. Eurofins là tổ chức thử nghiệm độc lập, cung cấp chứng chỉ VOC A+ cho sản phẩm có lượng phát thải VOC thấp nhất.

Đá Dekton® của Tập đoàn Cosentino trở thành bề mặt gạch, đá đầu tiên được nhãn này công nhận sự đóng góp của nó cho môi trường trong nhà. Chứng chỉ Eurofins IAC Gold từ Eurofins chứng minh rằng Dekton có lượng phát thải hóa chất hữu cơ bay hơi (VOC) ở mức rất thấp, đảm bảo môi trường sống và làm việc khỏe mạnh.

Chứng nhận IAC Gold đưa ra những lợi ích liên quan như đảm bảo giới hạn thấp nhất của Châu Âu về lượng khí thải bên trong các tòa nhà, đảm bảo tuân thủ tất cả các yêu cầu pháp lý hiện hành ở Châu Âu và các tiêu chuẩn tự nguyện được công nhận cao nhất. Đồng thời đóng góp vào việc giành được điểm số tối đa trên các tiêu chí này tại tất cả các tiêu chuẩn chứng nhận xây dựng quốc tế như LEED, BREEAM, Well Building hay Nordic Swan,….
eurofins
Đá Dekton, Silestone là thương hiệu duy nhất đạt được chứng chỉ Eurofins IAC Gold trong lĩnh vực gạch, đá
=> Kiểm tra các thương hiệu đạt được chứng chỉ Eurofins IAC Gold tại https://www.eurofins.com/consumer-product-testing/industries/construction-building/indoor-air-comfort/list-of-certified-products/

5.2 LEED

 
LEED là một hệ thống đánh giá xây dựng xanh, được công nhận quốc tế, phát triển bởi U.S. Green Building Council (USGBC). Chứng chỉ này đánh giá mức độ hiệu quả năng lượng, sử dụng nước, khí thải CO2, chất lượng không khí trong nhà và quản lý tài nguyên cũng như tác động môi trường của các vật liệu.
Dekton đạt chứng chỉ LEED chứng tỏ khả năng của Dekton trong việc cải thiện hiệu suất năng lượng và sức khỏe môi trường giúp các dự án xây dựng đạt được điểm số cao hơn trong hệ thống đánh giá LEED.

5.3 BREEAM

BREEAM (Building Research Establishment Environmental Assessment Method) là phương pháp đánh giá môi trường hàng đầu và lâu đời nhất dành cho các công trình xây dựng với mục tiêu nâng cao hiệu suất môi trường của các tòa nhà thông qua các thiết kế và vận hành bền vững.
Việc đạt được chứng chỉ BREEAM cho thấy Dekton đáp ứng các tiêu chí cao về bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất và sử dụng, hỗ trợ cho việc xây dựng các công trình xanh.

5.4 GREENGUARD

Chứng chỉ GREENGUARD giúp đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về phát thải hóa chất thấp góp phần tạo ra môi trường trong nhà lành mạnh hơn.
Dekton có chứng chỉ GREENGUARD chứng minh rằng Dekton góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến chất lượng không khí trong nhà. Đây là lựa chọn an toàn cho sức khỏe gia đình và môi trường làm việc.
greenguard
Đá Dekton đạt chứng chỉ GreenGuard và GreenGuard Gold

5.5 VOC (UL) GreenGuard Gold

GREENGUARD Gold Certificate là một tiêu chuẩn cao hơn trong chứng nhận GREENGUARD, đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt hơn về phát thải VOC (Volatile Organic Compounds) để đảm bảo an toàn cho nhóm người nhạy cảm như trẻ em và người già.
Việc đạt được chứng chỉ GREENGUARD Gold chứng tỏ Dekton phát thải VOC ở mức thấp, góp phần vào việc tạo ra môi trường trong nhà lành mạnh và an toàn.

5.6 Tuyên bố Sản phẩm Môi trường (EPD), do International EPD® trao tặng

EPD
Đá Dekton đạt chứng chỉ EPD (sản phẩm vì môi trường)
  EPD (Environmental Product Declaration) là một tuyên bố độc lập và được xác minh về dữ liệu môi trường của sản phẩm, dựa trên việc đánh giá vòng đời. EPD do International EPD® System cấp, cung cấp thông tin khoa học về tác động môi trường của sản phẩm.
EPD chứng minh rằng Dekton đã được đánh giá một cách toàn diện về tác động môi trường của sản phẩm từ khai thác nguyên liệu đến sản xuất, sử dụng và tái chế hoặc tiêu hủy.

5.7 Declare label

z4199025920018 4578cb4d1eb3862ff8bc3bb75105f742
Đá Dekton đạt chứng chỉ Declare label
  Declare là một nhãn hiệu "nguyên liệu trong sáng" dành cho ngành xây dựng, cung cấp một cơ sở dữ liệu minh bạch về nguồn gốc của vật liệu và hóa chất trong sản phẩm. Sở hữu Declare label chứng tỏ Dekton cam kết với sự minh bạch và sức khỏe môi trường, cho phép người tiêu dùng và nhà thiết kế hiểu rõ về thành phần và tác động môi trường của sản phẩm.

6. Ứng dụng của đá Dekton trong xây dựng xanh

Đá Dekton được ứng dụng rộng rãi trong các dự án xây dựng từ dân dụng đến thương mại, từ nội thất đến ngoại thất. Với khả năng chống trầy xước tốt, độ cứng cao, chịu được nhiệt độ cao, kháng khuẩn tốt, độ mài mòn thấp,… Dekton là lựa chọn lý tưởng cho các dự án xây dựng xanh với đa dạng các hạng mục như:
Đá nung kết hạt Dekton ốp mặt dựng, mặt tiền
Đá Dekton ốp bàn – đảo bếp đẹp, hiện đại
Đá Dekton làm chậu rửa
Đá Dekton ốp cầu thang đẹp, sang trọng
Đá Dekton lát nền, lát sàn
Đá Dekton ốp phòng tắm, lavabo
Đá Dekton ốp lavabo đẹp
Đá Dekton ốp tường, vách trang trí
Đá Dekton làm mặt bàn trà, bàn ăn
Đá Dekton ốp xung quanh và đáy hồ bơi
Dekton chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng và vẻ đẹp thẩm mỹ được sản xuất bởi công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới với thời gian BẢO HÀNH LÊN ĐẾN 25 NĂM (đối với hạng mục ốp bếp). Đá Dekton trở thành nguồn cảm hứng và là lựa chọn hàng đầu cho kiến trúc sư, nhà thiết kế tại hơn 117 thị trường trên thế giới.

Eurostoneđá Dekton không chỉ mang lại giải pháp xanh cho ngành xây dựng mà còn định hình tương lai của ngành với mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Eurostone hy vọng sẽ góp phần truyền tải mạnh mẽ những thông điệp tích cực đến với cộng đồng doanh nghiệp, chung tay cùng Chính phủ trên hành trình sứ mệnh Net Zero – hành trình cho một tương lai xanh, bền vững hơn cho chính chúng ta và thế hệ mai sau.
Eurostone : Nhà cung cấp Giải pháp Thiết kế - Thi công công trình ốp lát đá cao cấp hàng đầu Việt Nam.
 
???? Website: https://eurostone.vn
☎ Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
???? Showroom Eurostone Sala: số 25 đường số 10, KĐT Sala, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM
???? Showroom Eurostone Cityland Center Hills: 120 Đường số 7 KDC Cityland - Hill Center, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
???? Email: info@eurostone.vn

Nguồn tin: []

LIÊN HỆ NHẬN BÁO GIÁ/LÀM ĐỐI TÁC



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây