Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
Đá Nung Kết Dekton Cao Cấp Thế Giới | Eurostone

25+ Mẫu Đá Ốp Tường Nội Thất Đẹp, Hiện Đại Mới Nhất

Để trang trí mảng tường phòng khách, phòng tắm,... chúng ta thường sử dụng màu sơn, gỗ, bức tranh,… Tuy nhiên, tại sao bạn không nghĩ tới phương án đặc biệt hơn nhưng lại ít “đụng hàng” đó là sử dụng đá ốp tường.

Ngày nay, đá ốp tường được sử dụng rộng rãi trong các công trình kiến trúc, trang trí nội thất. Nhờ đặc tính nổi trội về độ bền cùng vẻ đẹp thẩm mỹ các loại đá tự nhiên, nhân tạo đang dần thay thế cho các loại sơn truyền thống nhằm mang đến vẻ đẹp độc đáo, thời thượng cho công trình.

1. Lí do nên sử dụng đá ốp tường nội thất

Đá ốp tường là các loại đá khổ lớn được sử dụng để trang trí cho những mảng tường nội thất. Đá ốp đem đến sự khác biệt và phù hợp với mọi phong cách thiết kế nội thất. Nó đem đến một không gian tươi mới, tràn ngập sức sống. Dưới đây là một số những ưu điểm tuyệt vời như:

1.1. Vẻ đẹp của sự sang trọng, độc đáo

Qua nhiều năm kiến tạo những slab đá mang đến vẻ đẹp tự nhiên, đẳng cấp thổi vào không gian sống của bạn một luồng gió mới. Thay vì những mảng tường trống hoặc phào chỉ đơn giản đá ốp tường cao cấp là giải pháp hoàn hảo giúp giúp không gian thêm phần sang trọng và đẳng cấp.

Mỗi tấm đá tự nhiên chính là dấu ấn của quá trình biến đổi vật lý trong nhiều năm do đó khó để tìm được 2 tấm y hệt nhau. Những mảng tường mang vẻ đẹp độc nhất vô nhị chính là điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà của bạn.
đá ốp tường Onyx Green Hymalaya
Đá ốp tường phòng khách Onyx Green Hymalaya 

1.2. Độ bền cao, bền bỉ với năm tháng

Nhiều người thường ngần ngại trước việc bỏ ra một chi phí tương đối để ốp đá cho phòng khách hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn cần nhìn xa hơn về những gì mà đá cao cấp mang lại thay vì phải loay hoay sửa chữa do gạch ốp tường bị vỡ hay sơn bị bong tróc. Do đá tự nhiên vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo, trường tồn và bền bỉ với thời gian.

Đối với môi trường phòng khách ít tiếp xúc với mưa nắng và bụi bẩn tuổi thọ của đá có thể bền bỉ ngang với căn nhà. Ngoài ra, rất nhiều các công trình kiến trúc đồ sộ trên thế giới từ xa xưa vẫn còn là minh chứng tốt nhất cho 1 nguyên vật liệu ốp lát tuyệt vời.

1.3. Nâng cao giá trị thương mại

Việc lựa chọn các loại đá cao cấp để ốp tường phòng khách có giá trị cực kỳ tuyệt vời góp phần thúc đẩy giá trị thương mại của ngôi nhà. Tất nhiên, một bức tường bằng đá tự nhiên sẽ rất khác biệt so với các ngôi nhà sử dụng chất liệu gạch, sơn. Đá ốp tường chính là nhân tố quan trọng giúp nổi bật đồ nội thất và nâng tầm không gian sống hiệu quả.

Khi mới thực hiện thì hầu hết các vật liệu như đá, gạch, sơn,… đều tạo được vẻ đẹp thẩm mỹ, sang trọng. Tuy nhiên, khi sử dụng một thời gian thì các vật liệu thông thường bắt đầu xuống cấp và cần thay mới nhưng với các dòng đá tự nhiên, nhân tạo thì vẫn trường tồn theo thời gian. Điều này đã làm nên giá trị thương mại và khiến chúng đắt hơn nhiều lần.
đá tự nhiên ốp tường Volakas
Đá Marble ốp tường phòng khách cao cấp

1.4. Dễ dàng vệ sinh

Đá ốp tường dễ dàng trong việc vệ sinh, lau chùi hơn so với các vật liệu khác như sơn bề mặt, giấy dán tường, gỗ,… Đặc biệt, đá ốp lát cao cấp với độ bóng cao, vẻ đẹp tự nhiên, màu sắc đá sẽ không suy chuyển qua thời gian.

2. Các loại đá ốp tường cao cấp, sang trọng

2.1. Đá hoa cương (granite)

Đây là loại đá tự nhiên được nhắc đến nhiều nhất trong website của Eurostone bởi vì với đặc tính vượt trội về độ bền, độ cứng, khả năng chịu nhiệt đồng thời mức giá thường sẽ mềm hơn so với đá marble (Một số loại đá ngoại nhập đẹp và có đường vân gần như đá marble có giá khá đắt).
 
Đá granite (đá hoa cương) rất thích hợp để làm đá ốp tường trang trí cho các hạng mục mặt tiền, mặt đứng bếp hay ốp lát trong phòng tắm vì những không gian này yêu cầu cao về độ bền, khả năng chống thấm nước, ít bị ố vàng và chịu nhiệt độ tốt. Nhược điểm là đá nặng khó khăn trong thi công, màu sắc ít đa dạng.
 
đá tự nhiên ốp tường
Đá ốp tường đẹp, sang trọng
 
Nếu lựa chọn đá granite làm đá ốp tường trang trí, bạn có thể sử dụng các dòng đá ngoại nhập có vân giống marble, ấn tượng hơn là các tấm đá đối vân cao cấp tự nhiên. Một số mẫu đá hoa cương có đường vân đẹp và nổi bật như là Black Taurus, Mani Gate, Ivory Gold, Armani Gold,…
 
Nếu sử dụng các dòng đá thông thường, vẻ đẹp của chúng khó có thể so sánh với đá marble tự nhiên nhưng nếu sử dụng phương án ốp hợp lý như kết hợp cùng ron inox, ron âm đá,… chắc chắn sẽ làm xiêu lòng rất nhiều gia chủ.
 
mẫu đá ốp tường
Mẫu đá ốp tường trang trí phòng khách
Icon đá hoa cương châu âuQuý khách xem thêm các mẫu đá granit click links màu xanh nhé !
Icon đá hoa cương châu âu15+ Mẫu đá cầu thang Đẹp, Chất Lượng mới nhất 2021
Icon đá hoa cương châu âu20+ Mẫu ốp đá mặt tiền Được Ưa Chuộng Nhất 2021
Icon đá hoa cương châu âuĐá lát nền granite và những điều cần biết

2.2. Đá marble (cẩm thạch)

Đây là loại đá rất thích hợp sử dụng làm đá ốp tường phòng khách, đặc biệt là các vị trí như vách tivi, bức tường lớn sau sofa hay một bức tranh treo tường đầy nổi bật.

Với đường vân tự nhiên, màu sắc đa dạng, chống thấm tốt, chịu lực, dễ lau chùi và đặc biệt là tấm đá màu trắng, màu kem nhẹ nhàng mà đá granite rất khó tìm thấy, chúng mang đến vẻ đẹp sang trọng mà thanh thoát, dễ dàng kết hợp cùng các đồ nội thất khác. Nhược điểm màu sắc khá tối và dễ vỡ.

Nếu bạn muốn nó ấn tượng hơn hãy sử dụng đường ron, với sự sắp xếp từ các nhà thiết kế, tư vấn, chúng sẽ không còn đơn điệu mà vô cùng tinh tế, nghệ thuật cho không gian tường phòng khách.

 
đá marble ốp tường phòng khách
Mẫu đá Marble ốp tường trang trí phòng khách
Ở các nước Châu Âu, Châu Mỹ, các tấm đá cẩm thạch cũng rất hay được sử dụng làm vách tường đứng sau bếp, tuy nhiên, chúng lại ít phổ biến hơn ở Việt Nam. 
 
đá dán tường
Đá trang trí tường phòng khách đẹp
Với các công trình thương mại, không gian phòng tắm lớn trong các căn biệt thự đẳng cấp, đá marble cũng trở thành vật liệu ốp tường được ưa chuộng. Ngoài vẻ đẹp vốn có, chúng còn đem đến sự thư thái cho người nhìn vì chúng bắt nguồn từ tự nhiên, nhẹ nhàng, dễ dàng rũ bỏ mọi mệt mỏi suốt ngày dài.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng đá marble tự nhiên ốp tường phòng tắm, phải thật cẩn thận, giữ gìn vì chúng dễ thấm nước. Một số vòng đá Marble được dùng nhiều như là đá Marble Crema Marfil, Marble Volakas, đá vân gỗ, đá nâu Tây Ban Nha, trắng Ý…
 
ốp đá tường
Đá cao cấp ốp tường trang trí
Icon-eurostone.vnQuý  khách xem các mẫu đá marble click vào links

2.3. Đá thạch anh tự nhiên

Đá thạch anh tự nhiên hay còn gọi là Quartzite là loại đá tự nhiên cao cấp có giá thành tương đối cao thường có kích thước lớn, đường vân đa dạng, nhiều họa tiết và phong phú. Dòng đá này thường được sử dụng ghép đối vân để không gian thêm phần sang trọng, đẳng cấp. Đặc biệt, loại đá này còn được coi là sản phẩm đá phong thủy với khả năng thu hút tài lộc cực tốt. Tại Eurostone có rất nhiều mẫu đá Quartzite với các đường vân tinh tế, màu sắc khác nhau phù hợp với mọi không gian.
 

ốp đá aurora borealis quartzite phòng khách
Đá thạch anh tự nhiên ốp tường 

2.4. Đá nhân tạo gốc thạch anh (Silestone)

Đá thạch anh nhân tạo là loại đá này nhất quán về vẻ đẹp với đường vân với rất nhiều họa tiết đặc sắc và tạo hình phong phú dễ dàng hơn trong việc phối màu cho không gian phòng khách. Trong đó, Silestone hiện đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia chủ nhằm sáng tạo nên không gian phòng khách hoàn hảo. 

đá ốp chân tường
Đá thạch anh nhân tạo trang trí phòng khách
 
 

2.5. Đá Onyx xuyên sáng

Đá Onyx là sản phẩm đá đặc biệt với khả năng xuyên sáng cực kỳ diệu kỳ. Loại đá này sở hữu đường vân sắc sảo, tinh tế và cực sang trọng giúp căn phòng trở nên ấn tượng mà bạn không thể nào tìm được một loại đá nào khác.

Đá ốp tường Onyx được ứng dụng nhiều vào các công trình kiến trúc cổ điển, hiện đại như resort, biệt thự, chung cư, nhà hàng cao cấp,… Loại đá này thường dùng để ốp tường, ốp quầy lễ tân, quầy bar,… Đặc biệt, khi kết hợp với đèn chiếu sáng hoa văn trong đá sẽ vô cùng nổi bật và bắt mắt.

đá dán tường dragon onyx
Đá Onyx ốp tường phòng tắm
đá thẻ ốp tường Onyx Brown
Đá xuyên sáng Onyx  Brown ốp tường sang trọng

2.6. Đá Travertine

Đá travertine là dòng đá biến chất được hình thành từ sự kết tủa của cacbonat canxi. Màu sắc đa dạng, kết cấu nhẹ hơn so với 2 loại đá trên. Bề mặt của dòng đá này rỗ, do đó, chúng được tráng một lớp keo để lấp đầy các lỗ đó, chính điều này cũng ảnh hưởng đến việc chống thấm của chúng. Nếu không được chống thấm đầy đủ, nước hoặc các loại dung dịch khác ngấm vào đá sẽ làm hỏng kết cấu của đá.

Trong các công trình mà Eurostone cung cấp đá và thi công, chúng tôi nhận thấy đá Yellow Travertine được rất nhiều gia chủ lựa chọn làm đá ốp tường quanh thang máy. Tuy các đặc tính của đá travertine không nổi trội như đá granite và đá marble nhưng cũng rất đáng để bạn cân nhắc lựa chọn cho các hạng mục đá tự nhiên ốp tường của công trình mình.

da travertine
Đá Travertine ốp tường phòng tắm

Icon-eurostone.vnQuý khách muốn xem các mẫu đá Travertine

3. Top 25+ mẫu đá ốp tường đẹp, cao cấp

đá ốp chân tường
Đá ốp tường phòng khách sang trọng

 

tường đá
Tường đá xuyên sáng đẹp

 

tường đá đẹp
Đá cẩm thạch ốp trang trí phòng khách

 

tường ốp đá
Đá cao cấp ốp tường nhà

 

đá xẻ ốp tường
Đá ốp tường độc đáo, sáng tạo

 

mẫu đá ốp tường
Mẫu đá cao cấp trang trí tường tivi

 

đá ốp tường trang trí
Đá onyx cho tường thêm sang trọng

 

đá ốp tường đẹp
Đá marble ốp tường phòng khách

 

đá lát tường
Đá ốp tường phòng khách

 

da op tuong phong khach
Đá ốp tường phòng khách
đá ốp tường tự nhiên
Đá trang trí tường đối vân

 

tường ốp đá trang trí
Đá ốp tường phòng tắm màu trắng

 

đá xây tường
Ốp tường đá trang trí phòng tắm

 

da op tuong
Đá tự nhiên ốp tường đẹp

 

da op phong khach
Đá ốp tường phòng khách

 

da op phong khach
Đá tự nhiên trang trí tường phòng khách

 

đá ốp tự nhiên
Đá trang trí phòng tắm

 

các mẫu đá ốp tường đẹp
Đá ốp tường nội thất vách tivi

 

đá ốp tường phòng khách
Ốp đá tường phòng khách

 

ốp đá tự nhiên
Đá ốp trang trí phòng tắm đẹp

 

đá ốp tường tự nhiên
Ốp đá tự nhiên màu trắng tường phòng tắm

 

đá ốp tường đẹp
Mẫu đá tự nhiên màu trắng ốp tường

 

giá đá ốp tường phòng khách
Mẫu đá trang trí đối vân 

 

đá ốp phòng khách
Đá ốp tường phòng ngủ


đá ốp tường trang trí phòng khách
Đá ốp tường trang trí phòng khách
 

EWH11004 Statuario
Đá Marble Statuario ốp vách trang trí
EWH11003 Cararra
Mẫu đá ốp tường màu trắng đẹp

4. Kinh nghiệm chọn đá ốp tường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại đá ốp tường nội thất mà bạn có thể lựa chọn cho công trình của mình. Tuy nhiên, để sở hữu những mảng tưởng hoàn hảo nhất bạn cần lưu ý:

Chọn đá phù hợp với thiết kế không gian kiến trúc

Mỗi loại đá có đường vân, màu sắc, hình dáng khác nhau phù hợp với những không gian kiến trúc khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào từng kiểu thiết kế mà bạn lựa chọn loại đá thích hợp. Cụ thể, đối với thiết kế kiến trúc hiện đại thì thích hợp với các vân đá tươi sáng, mạnh mẽ còn với lối kiến trúc tối giản thì có thể lựa chọn những loại đá gam màu trung tính như xám, đen, trắng,...

Chọn theo tính năng sử dụng

 

Tùy vào từng khu vực mà bạn có thể lựa chọn loại đá phù hợp. Ví dụ như với phòng khách đá ốp tường cần đảm bảo tính thẩm mỹ, thể hiện phong cách của gia chủ. Khu vực phòng tắm thường xuyên tiếp xúc với nước nên chọn loại đá có khả năng chống thấm tốt.

Chọn theo đặc tính sản phẩm

Nếu bạn là người yêu thích sự tự nhiên, tinh tế thì bạn nên lựa chọn đá thạch anh nhân tạo Eurostone Quartz. Nếu bạn muốn tìm loại đá có độ cứng tốt có thể sử dụng ốp tường cho bề mặt hay chịu tác động ngoại lực thì dùng đá Granite.


Chọn đá theo sở thích, phong thủy

Bạn muốn đá ốp tường theo sở thích, phong thủy của mình thì có thể lựa chọn các sản phẩm đá Eurostone Quartz được thiết kế với nhiều dải màu, vân đá phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể chọn các sản phẩm đá Granite, đá Marble cho mình nhưng màu sắc hạn chế hơn.

5. Báo giá đá tự nhiên ốp tường

- Có 2 vấn đề lớn mà khách hàng cần quan tâm khi quyết định lựa chọn đá tự nhiên trang trí cho tường là chất lượng đá và chất lượng thi công.

Chung một dòng đá sẽ chia ra nhiều loại tương ứng với chất lượng khác nhau, loại có vân và màu sắc đồng đều, ít vết rạn, vết chân chim, chất đá đặc sẽ có mức giá cao hơn cái loại có tính chất ngược lại. Chất đá ảnh hưởng lớn tới chất lượng thi công, tuổi thọ, tính thẩm mỹ của đá. Các loại đá trang trí có mức giá từ từ 1 triệu - 12 triệu/m2.

Đá ốp tường đặc biệt là vị trí trên cao ảnh hưởng tới tính an toàn rất nhiều. Thêm vào đó, nếu kĩ thuật thi công không cao, không thể sử dụng tấm đá lớn thì sẽ mất đi vẻ đẹp, tính trang trí của đá ốp tường.

Đá ốp tường mặt tiền cũng là một điển hình cần phải xem xét, vì đây là vị trí dễ bị thấm nước, chịu tác động của nước mưa nên sẽ dễ xảy ra tình trạng thấm ngược, thấm tại các đường ron,.. gây mất thẩm mĩ. Trường hợp này đơn vị thi công cần chống thấm đá đều tất cả các mặt.

Loại đá Khổ đá Giá / m2
Đá Granite
10×20cm, 15×30cm, 30×60cm

Độ dày: 2 – 5 cm 

3.000.000đ/m2 – 5.000.000đ/m2
Đá Marble 10x10x8cm 3.000.000đ/m2 – 5.000.000đ/m2
Đá Thạch Anh Tự nhiên 60×60cm 10.000.000đ/m2 - 15.000.000đ/m2
Đá Thạch Anh Nhân Tạo 60×30cm 4.000.000đ/m2 – 12.000.000đ/m2
Đá Onyx 60×30cm 8.000.000đ/m2 – 15.000.000đ/m2
Đá Travertine 60×30cm 3.000.000đ/m2 – 5.000.000đ/m2

 

Eurostone vinh dự đạt danh hiệu "Top 10 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017".

Eurostone : Tư vấn - Thiết kế - Thi công công trình ốp lát đá cao cấp hàng đầu Việt Nam.
 
???? Website: https://eurostone.vn
☎ Hotline: 0903 930 126 | 0903 598 407
???? Showroom: 120 Đường số 7 KDC Cityland - Hill Center, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
???? Nhà máy: 1448 Quốc lộ 1A, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM
???? Email: info@eurostone.vn

Tác giả bài viết: Đoàn Hào Hiệp

LIÊN HỆ NHẬN BÁO GIÁ/LÀM ĐỐI TÁC



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây